เซย์ฮัลโหลแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคน พบกับ “นูน่าเมี้ยน” สาวน้อยผู้น่ารักกันทุกสัปดาห์เลยนะคะกับคอลัมน์ดีๆ อย่าง “SeoulStation” พื้นที่ที่จะพาสาวกวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีมาอัปเดตความเคลื่อนไหวในรอบสัปดาห์ และคอนเทนต์จัดเต็มแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และแน่นอนว่าสัปดาห์นี้ก็พามาจัดเต็มกับความพิเศษสุดๆ ของศิลปินน้องใหม่เจน 5 ที่มีประสบการณ์มานานเกือบ 20 ปี กับ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” (ซูเปอร์จูเนียร์-แอล.เอส.เอส.) อันประกอบไปด้วย 3 สมาชิกมากความสามารถ ได้แก่ “LEETEUK” (อีทึก), “SHINDONG” (ชินดง) และ “SIWON” (ชีวอน) จาก “SUPER JUNIOR” (ซูเปอร์จูเนียร์) วงเค-ป๊อประดับตำนานที่อยู่ในความทรงจำของทุกคน ที่มาร่วมกันชาร์จพลังความสนุกให้แฟนคลับ ในคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย “SUPER JUNIOR-L.S.S. THE SHOW : Th3ee Guys in BANGKOK” 

โดยก่อนเริ่มการแสดง SUPER JUNIOR-L.S.S. นูน่าได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นโดย SM True (เอสเอ็ม ทรู) ผู้จัดและต้นสังกัดในประเทศไทย ซึ่งทั้ง 3 สมาชิกได้ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยพร้อมคอนเสิร์ตแรกในฐานะยูนิตใหม่ล่าสุดของวง และผลงานอื่น ๆ ตามคอนเซปต์ของคอนเสิร์ต “THE SHOW” ที่สื่อความหมายถึง “โชว์ของผู้ที่แสดงได้ดีที่สุด” งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาดเก็บบทสัมภาษณ์ของศิลปินน้องใหม่ที่มีประสบการณ์เกือบ 20 ปีมาฝากกัน บอกเลยว่าหนุ่มๆ แต่ละคนตื่นเต้นกับการเป็นน้องเล็กที่เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่นานกับครั้งนี้มาก ฟังแล้วนูน่าก็อดเอ็นดูไม่ได้เลย

ครั้งนี้ทั้ง 3 คนได้กลับมาประเทศไทยในฐานะ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” ยูนิตใหม่ของวง “SUPER JUNIOR” พร้อมกับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย รู้สึกอย่างไรบ้าง?

อีทึก : พวกเรา “SUPER JUNIOR” ชอบและรักประเทศไทยมาก ๆ ครับ นอกจากการมาทำการแสดงที่ประเทศไทยแล้ว พวกเราก็มาพักผ่อน มาเที่ยวด้วย และอาหารไทยก็อร่อย ล่าสุดได้มีโอกาสไปตีกอล์ฟที่ประเทศไทยด้วย ตอนที่ทราบว่าได้มาประเทศไทย ไม่ใช่แค่ผมนะครับ แต่สมาชิกทุกคนก็รู้สึกตื่นเต้นกันมาก ๆ ครับ ช่วงนี้คุณชีวอน อยู่ในระหว่างการถ่ายทำซีรีส์อยู่ เขาบอกว่า หลังจากการถ่ายทำเรื่องนี้จบ อยากจะมาพักผ่อน มาเที่ยวที่ประเทศไทยครับ

ชีวอน : ถ้าคุณอีทึก จะบอกขนาดนี้ บอกได้เลยนะครับว่าผมจะมาวันไหน ลงเวลาได้เลยครับ อาจจะอยู่หลายปีก็ได้เพราะรักที่นี่มากครับ

ที่มาและความหมายของชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ “THE SHOW : Th3ee Guys”

ชินดง : ผมว่าแต่ละคนอาจจะตอบไม่เหมือนกัน ในความทรงจำของผม คือ กลุ่มที่ผมอยากจะมีกิจกรรมแบบนี้ด้วยกัน ผมเลยเริ่มครับ แต่ผมว่าคุณอีทึก น่าจะจำคนละแบบ

อีทึก : ผมจำได้ว่า ผมนี่แหละเป็นคนเชิญชวนคุณชินดงมาร่วม “SUPER JUNIOR-L.S.S.” ด้วยกันครับ

ชีวอน : ผมก็จำคนละแบบนะครับ ผมจำได้ว่าผมเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย เพราะรู้มาว่า 2 คนนี้ อยากมียูนิต ผมเลยมาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่ร่วมครับ

ชินดง : ตอนแรกเลย 2 คนนี้ เคยมีการแสดงยูนิตในคอนเสิร์ต แต่โชว์การแสดงอย่างไรก็ยังไม่โดดเด่นขึ้นมาเท่าไหร่ ผมเลยคิดว่าถ้าจะทำให้การแสดงของ 2 คนนี้โดดเด่นขึ้นมา มีเอกลักษณ์มากขึ้น ผมต้องร่วมด้วย พอผมร่วมด้วยก็โดดเด่นขึ้นมา เป็นเมเจอร์เลยครับ

อีทึก : ทุกคนน่าจะทราบว่า พวกเรามีคอนเสิร์ตของพวกเราที่มีชื่อว่า “SUPER SHOW” ครั้งนี้ พวกเรา 3 คน อยากจะมีโชว์ของพวกเรา ก็เลยตั้งชื่อว่า “THE SHOW” ครับ และ “Th3ee Guys” ก็เพราะพวกเรามีหลากหลายเสน่ห์ หลากหลายความสนุกที่จะมอบให้ผู้ชมครับ

ชีวอน : ตอนแรกที่พวกเราบอกว่าพวกเราจะมีคอนเสิร์ตในแบบของพวกเราเนี่ย ทุกคนจะถามว่า 3 คน จะมีการแสดงออกมาแบบไหน ผมเลยอยากจะโชว์ให้ทุกคนเห็นด้วยคอนเสิร์ต “THE SHOW” ครั้งนี้ว่า ไม่ว่าการแสดงแบบไหนพวก เราก็ทำได้ทุกอย่าง เพราะพวกเรามีเสน่ห์และความสนุกของพวกเราใน 3 แบบ หรือ “Th3ee Guys” ครับ

แต่ละคนมีส่วนร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างไร และคิดว่าพาร์ทไหนของคอนเสิร์ตสนุกที่สุด?

อีทึก : ไม่ใช่แค่คอนเสิร์ตนะครับที่พวกเรามีส่วนร่วม ตั้งแต่เพลง การคิดท่าเต้น และมิวสิกวิดีโอ พวกเรามีส่วนร่วมในทุก ๆ ด้านตั้งแต่การเริ่มต้นเลยครับ ถ้าถามว่าพาร์ทไหนของคอนเสิร์ตที่สนุกที่สุด พวกเรารู้สึกว่าการแสดงนี้มีเรื่องราวที่สนุกมาก ดังนั้นแทนที่จะตั้งตารอแค่พาร์ทใดพาร์ทหนึ่ง อยากให้ทุกคนมาสนุกไปด้วยกันตั้งแต่เริ่มจนจบเลยนะครับ

ชีวอน : วันนี้ทุกคนน่าจะได้เจอหลากหลายเสน่ห์ของพวกเราครับ เพราะว่าการแสดงก็สนุก และพวกพี่ทั้งสองคนก็เป็นคนพูดเก่ง คุยสนุกอยู่แล้วด้วยครับ

ในฐานะวง “SUPER JUNIOR” ถือเป็นผู้บุกเบิกกระแสเค-ป๊อปไปทั่วโลก และเป็นพี่ใหญ่ในวงการมากว่า 19 ปี แต่ในฐานะยูนิต “SUPER JUNIOR-L.S.S.” ถือเป็นน้องเล็กที่เพิ่งเดบิวต์ไม่นาน พวกคุณมีวิธีการปรับตัวอย่างไร?

อีทึก : รู้สึกไม่ค่อยคุ้นชินกับการที่มีสัมภาษณ์แบบนี้เลยครับ เพราะเป็นน้องใหม่เดบิวต์มาได้แค่ 2 เดือน วันนี้มีพี่ ๆ สื่อมามากมาย อยากให้พี่ ๆ เป็นกำลังใจให้พวกเรา ให้พวกเราไปได้ไกลกว่ารุ่นพี่ “SUPER JUNIOR-K.R.Y.” หรือ “SUPER JUNIOR-D&E” ด้วยนะครับ ช่วยพวกเราด้วยนะครับ

“SUPER JUNIOR-L.S.S.” มีความตั้งใจที่จะคอยเอ็นเตอร์เทน มอบความสุขให้ผู้ชม แล้วอะไรคือสิ่งที่มอบความสุข หรือเอ็นเตอร์เทนพวกคุณได้ในช่วงนี้?

อีทึก : ช่วงนี้รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ตอนที่ได้เจอแฟน ๆ และการที่ได้อยู่กับสมาชิกมาอย่างยาวนานครับ แค่พวกเรามองตาก็รู้แล้วว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ และรู้สึกอย่างไร แค่สายตาจากสมาชิกเวลาอยู่ด้วยกันพวกเราก็รู้สึกอบอุ่น และพอมาเจอแฟน ๆ ที่พยายามที่จะมอบความรักให้พวกเราตลอด เป็นสิ่งที่รู้สึกว่ามีความสุขมากครับ

ชีวอน : ช่วงนี้มีแฟน ๆ ที่อาจจะมีอุปสรรคในชีวิตบ้าง แต่การที่เราได้มาเจอกัน เราก็จะสร้างความสุขไปด้วยกันนะครับ แค่โอกาสที่ได้มาเจอแฟน ๆ แบบนี้ คือ ความสุขสำหรับพวกเราครับ

อีทึก : คุณชีวอนแอบบอกว่าแชมเปญแก้วเดียวก็คือความสุขแล้วครับ

ชีวอน : คือช่วงนี้ตารางงานค่อนข้างแน่น ทั้งในฐานะ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” และในฐานะนักแสดงครับ การอยู่บนเครื่อง คือ ช่วงเวลาพักผ่อนสำหรับผม เลยได้พักผ่อนเต็มที่ครับ

พูดถึงผลงานในนาม “SUPER JUNIOR-L.S.S.” มีทั้งอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น และซิงเกิลภาษาเกาหลีอย่าง “Suit Up”, “C’MON (질러)” และ “조크든요 (JOKE)” อยากให้แนะนำให้กับแฟน ๆ หน่อย?

ชีวอน : พวกเรากลับมาด้วยเพลง “Suit Up” เป็นเพลงที่น่าจะสนุกสนานจนติดหูทุกคน เพราะมีซาวด์แบบ urban และก็ทำนองแบบ trendy ครับ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกันนะครับ นอกจากเพลงนี้ก็มีเพลง “조크든요 (JOKE)” แต่งโดยคุณชินดงครับ และเพลง “C’MON (질러)” ซึ่งคุณอีทึกได้ร่วมแต่งเพลงนี้ด้วยครับ ช่วยมอบความรักและความสนใจให้เยอะ ๆ นะครับ

3 สิ่งที่อยากให้ผู้คนนึกถึง เมื่อพูดถึง “SUPER JUNIOR-L.S.S.”?

ชินดง : สิ่งแรก คือ ชินดง ครับ

ชีวอน : สิ่งที่สอง คือ ชีวอน ครับ

อีทึก : สิ่งที่สาม คือ …

ชินดง : ความสุขครับ 3 สิ่งนี้นะครับ สำหรับคุณอีทึกนั้น ไม่เป็นไรครับ

อีทึก : โอเคไหมครับ (ภาษาไทย)

ชีวอน : จริง ๆ แล้ว พวกเรา 2 คนถือว่าเป็นเครื่องมือที่ทำให้ความฝันของคุณอีทึก เป็นจริงครับ

ชินดง : โปรดิวเซอร์ของ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” ก็คือ คุณอีทึกครับ

3 สิ่งที่ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” นึกถึงเมื่อพูดถึงประเทศไทย?

ชินดง : ส้มตำครับ ชอบมาก รับประทานได้วันละ 3 มื้อเลยครับ ชอบเพราะเผ็ดครับ

ชีวอน : อยู่ดี ๆ ก็นึกถึงเรื่องอื่นครับ “ดุสิตธานี” เพราะช่วงแรกที่มาบ่อย ๆ พวกเราจะพักโรงแรมนั้นครับ

อีทึก : สำหรับผมเยอะมากครับ ถ้าพูดถึงประเทศไทยก็จะนึกถึงพัทยา เพราะว่าได้มีโอกาสไปพัทยาตอนมาประเทศไทยครั้งแรก และถ้าพูดถึงพัทยาปุ๊บ ก็จะนึกถึงผัดไทย เพราะการออกเสียงภาษาเกาหลีใกล้เคียงกันครับ

โชว์สกิลการพูดภาษาไทยหน่อย?

อีทึก : “สวย” (ภาษาไทย) ได้ยินว่าคำนี้ต้องออกเสียงให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นความหมายจะเปลี่ยนใช่ไหมครับ

อีทึก : “ฝากพวกเรา 3 หนุ่มน้องใหม่ด้วยนะครับ” (ภาษาไทย)

ชินดง : “ฝากพวกเรา 3 หนุ่มน้องใหม่ด้วยนะครับ” (ภาษาไทย)

อีทึก : “ห้องน้ำอยู่ไหนครับ” (ภาษาไทย) สำเนียงภาษาไทยผมอาจจะไม่ค่อยดีมากนะครับ แต่เมื่อวานไปตีกอล์ฟมา ผมเลยถามเขาว่า “ห้องน้ำอยู่ไหนครับ” (ภาษาไทย) รู้สึกมีความสุขมากเลยครับ “ดีมาก” (ภาษาไทย)

สุดท้ายนี้ อยากให้ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” ฝากผลงานและข้อความถึงแฟนคลับชาวไทย?

อีทึก : ประเทศไทยและแฟน ๆ ชาวไทยให้ความรักกับพวกเรา “SUPER JUNIOR” มานานมากเลยใช่ไหมครับ พวกเรา “SUPER JUNIOR” ก็รักประเทศไทยมาก ๆ เหมือนกันครับ ขอบคุณที่ใช้เวลาร่วมอยู่เคียงข้างกับพวกเรามาอย่างยาวนานครับ แต่จะบอกว่าเวลาหลังจากนี้ไป พวกเราจะต้องรักกันอีกยาวนาน อยากให้รักพวกเราอย่างร้อนแรงมากขึ้น ๆ ต่อไปนะครับ

ชินดง : เวลาที่พวกเรามีสัมภาษณ์ว่าพวกเราเป็นไอดอลน้องใหม่ใน Gen 5 แต่ค่าเฉลี่ยอายุพวกเราก็ 40 ปีแล้ว คอนเซปต์ครั้งนี้ เหมือนการย้อนเวลาให้พวกเรากลับไปช่วยยุควัย 20 ปีครับ คอนเซปต์เลยอาจจะเหมือนการ์ตูน อยากให้เวลาที่ทุกคนมาเจอพวกเราได้รู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปในตอนวัยเด็กของพวกเรา ตอนวัยรุ่นของพวกเรา นึกถึงความทรงจำดี ๆ ที่พวกเราเคยสร้างร่วมกันนะครับ

ชีวอน : ตอนแรกที่ถามว่าคิดถึงประเทศไทยนึกถึงอะไรเป็นสิ่งแรก ผมพูดเล่นไปว่าเป็นโรงแรม ที่ประเทศเกาหลีพูดกันว่าการเริ่มต้น คือ สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่พวกเราได้รับความรักมากมายในต่างประเทศและในหลาย ๆ ประเทศ เพราะการเริ่มต้นของพวกเรา อย่างที่คุณอีทึก ได้บอกไปเมื่อสักครู่ คือ การที่พวกเราได้ไปพัทยา ประเทศไทยใช่ไหมครับ เพราะเรามีจุดเริ่มต้นตรงนั้นที่พัทยา ประเทศไทย หลังจากนั้นก็ได้รับความรักมากมายจากแฟน ๆ ในหลายประเทศครับ

อีทึก : “เก่งจังเลย” (ภาษาไทย)

ชีวอน : “ผมจะรักคุณตลอดไป” (ภาษาไทย)

แม้ว่า “SUPER JUNIOR” จะเดบิวต์มานานเกือบ 20 ปีแล้ว แต่พวกเขาทุกคนล้วนมุ่งมั่นที่จะสร้างความมหัศจรรย์ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งแบบกลุ่ม แบบยูนิต และแบบเดี่ยวให้เหล่า “E.L.F.” (เอลฟ์ : ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ได้มองเห็นพวกเขาที่เปล่งประกายบนเวที ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับที่คอยฉายแสงไฟส่องไปหาพวกเขา และมั่นเติมเชื้อไฟให้ทั้ง “SUPER JUNIOR” หรือ “SUPER JUNIOR-L.S.S.” รวมทั้งยูนิตย่อยๆ อีกหลายยูนิต จนพวกเขาก็ยังคงมีพลังเต็มเปี่ยมที่จะยืนอยู่บนเวทีที่เดิม จุดเดิม มุมเดิม พร้อมการเติบโต และการพัฒนาที่ไม่มีขีดจำกัด ด้วยการแสดงที่ดีที่สุดของผู้ที่แสดงที่ดีที่สุด พร้อมคำมั่นสัญญาแห่งมิตรภาพที่จะคงอยู่ “ตั้งแต่วันแรกจนตลอดไป” แม้แต่ละคนจะแยกย้ายกันไปเติบโตตามเส้นทางที่เลือกเดินกันแล้ว แต่เชื่อได้เลยว่า ไม่มีใครสามารถ “ลืมรักแรกได้” พวกเขาก็ยังเป็นกำลังใจให้กันและกันจากมุมใดมุมหนึ่งของโลกใบนี้แน่นอน!..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”