เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 27 เม.ย. ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ขวดเขวี้ยงใส่บ้านเรือนประชาชนให้ได้รับความเสียหาย ที่บ้านเลขที่ 61/166 ชุมชนโสมนัส หมู่ 16 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ในชุมชนแออัด บริเวณหน้าบ้านชั้นล่างส่วนใหญ่เป็นบานเลื่อนกระจก พบนายสัมฤทธิ์ ริมเถือน หรือ เสือ ดุสิต อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านยืนรอพบเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ได้พาเดินชี้ให้ดูกระจกหน้าบ้านที่ได้รับความเสียหายแตกเกือบทั้งบาน เศษกระจก เศษกระเบื้อง ขวดโซดากระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ โดยที่กระจกหน้าบ้านยังพบสติกเกอร์ขวดโซดายี่ห้อหนึ่งติดคาอยู่ ส่วนผู้อาศัยในบ้านที่อยู่กัน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ค่ำคืนที่ผ่านมา หลังจากเสร็จจากการขายของที่ร้านก็กลับเข้าบ้านเวลาประมาณ 03.30 น. แล้วเข้าไปอาบน้ำเข้านอนเสร็จ อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังตูมๆ เกิดขึ้นหลายครั้ง จึงรีบวิ่งออกมาดูจนเท้าเหยียบเศษกระเบื้องจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตนเห็นด้านนอกมีรถ จยย. อยู่ จึงตะโกนบอก เฮ้ย จากนั้นวัยรุ่นที่ก่อเหตุก็รีบพากันขี่รถ จยย. เร่งเครื่องหลบหนีไปทางปากทาง ซึ่งติดกับคลองระพีพัฒน์ จึงรีบโทรฯ แจ้ง 191 และ สภ.คลองหลวง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาที่เกิดเหตุและเก็บพยานหลักฐานไปบางส่วน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เหตุเกิดประมาณ 04.15 น. พบภาพคนร้ายเป็นชาย 4 คน ใช้รถ จยย. 2 คัน ขี่มาวนดูลาดเลาหน้าบ้านก่อน ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ โดยใช้ขวดโซดาเขวี้ยงใส่บ้านตนประมาณ 12 ขวด กระจกแตกละเอียด โดยคนร้ายทิ้งถุงพลาสติกร้านสะดวกซื้อไว้ที่ถนน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านใกล้เคียงพบว่า คนร้าย 1 ใน 4 ได้ใช้โทรศัพท์ 2 เครื่อง 1 เครื่องระหว่างวิดีโอคอลกับใครบางคน และอีกเครื่องใช้ถ่ายวิดีโอขณะลงมือก่อเหตุ คล้ายเป็นการเก็บหลักฐานส่งงาน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตนก็ได้ออกหาหลักฐานเองบางส่วน พบว่าคนร้ายได้เข้าไปซื้อโซดาที่สะดวกซื้อบริเวณระพีพัฒน์คลองสาม และมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าบริเวณใต้สะพานข้ามทางด่วนบริเวณคลองสาม คิดว่าผู้ก่อเหตุต้องการข่มขู่มากกว่า ไม่กล้าทำคน

เสือ ดุสิต ยังกล่าวติดตลกอีกว่า มันทำร้ายร่างกายบ้านไปเนี่ย ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มไหนที่ก่อเหตุหรือใครจ้างมาก่อเหตุ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุมาให้ได้ก่อน ซึ่งคนร้ายรู้เส้นทางหลบหนี คาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะมีพยานพบเห็นคนร้ายขณะเตรียมก่อเหตุ ถามว่ากลัวไหม ตอบเลยไม่ได้กลัว แต่มาทำกับตนดีกว่า นี่พยายามฆ่าบ้าน มันไม่ใช่ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ก็มีคนร้ายนำไส้หมูเน่ามาเขวี้ยงใส่บ้านตนจนกลิ่นเหม็นคละคลุ้งมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งทุกวันนี้ยังไม่หายเหม็น แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด พอเกิดเรื่องจึงติดกล้องวงจรปิด กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นอีก

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้ประสานชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายขี่ผ่านก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป