เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ อ.เมือง จ.สกลนคร พ.ต.อ.วุธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23และชุดชปข.ร้อย ตชด.236, นปส.นครพนม แถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายณรงค์ศักดิ์ พรหมบุตร อายุ 30 ปี ที่อยู่ 30/1หมู่ 8 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และนายยุทธพล อุสาพรหม อายุ 48 ปี ที่อยู่ 140/2 หมู่ 13 บ้านธาตุชุมทาง ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม สมาชิก อบต.หมู่ 13 ทำหน้าที่รองประธานสภา อบต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลาง ยาบ้าประมาณ 216,000 เม็ด และรถยนต์ 2 คัน ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น FORTUNER ทะเบียน 1 ขพ 7307 กรุงเทพมหานคร กระบะยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX REVO ทะเบียน 3 ฒย 3502 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่ สถานีจำหน่ายน้ำมัน ปตท.สาขาสมเด็จ เลขที่ 17 หมู่ที่ 6 ถนนถีนานนท์ ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 19.30 น. จากการสั่งการของ พ.ต.อ.วุธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 หลังสืบทราบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาบ้าจะออกวิ่งส่งยาบ้าลอตใหญ่ทั่วภาคอีสาน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23 จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาข่าว โดยชุดปฎิบัติการข่าวของ ร้อย ตชด.236 นครพนม ได้ติดตามรถผผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นรถกระบะและรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 2 คันมีพิรุธ จึงได้เข้าตรวจค้นที่บริเวณลานจอดรถปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พบของกลางซุกซ่อนอยู่

พ.ต.ท.ธนพล กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรับยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อไปตระเวนส่งตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีการทำเครื่องหมายว่ายาบ้าทั้งหมดจะนำส่งที่ใด เช่น กาฬสินธ์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น โดยจะใช้รถวิ่งประกบเพื่อนำทางสะดวกและหลบหลีกการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง พงส.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.