วันนี้ (27 เม.ย.) นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พร้อมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ เอไอเอส  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที และบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ ทรู มูฟ เอช ร่วมแถลงแพ็กเกจโทรศัพท์เคลื่อนที่ และส่วนลดราคา สำหรับคนพิการ

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กสทช. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ผลักดันและส่งเสริมให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จัดทำแพ็กเกจเสริม และส่วนลดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนในหลายรูปแบบ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนประชาชนกลุ่มคนพิการทุกประเภท รวมถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้สามารถเข้าถึงบริการโทรคมนาคมได้ในราคาประหยัด และใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดได้ไม่เกิน 10 GB ซึ่งคนพิการทุกประเภท สามารถติดต่อรายละเอียดผ่านผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย ได้แก่ เอไอเอส, เอ็นที  และ ทรู มูฟ เอช ได้ตั้งแต่วันนี้

“สำนักงาน กสทช. มีหน้าที่สำคัญในการส่งเสริม และสนับสนุนให้เกิดการให้บริการโทรคมนาคมพื้นฐาน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมรวมถึงคุ้มครองผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ ซึ่งต้องใช้โทรศัพท์มือถือ และเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตเหมือนบุคคลทั่วไป เพราะโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการดำรงชีวิตของคนทุกกลุ่มให้สามารถสื่อสาร เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และต่อยอดการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย แพ็กเกจส่งเสริมการขายที่ออกมาเฉพาะกลุ่มคนพิการ น่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกลุ่มนี้ได้” นายต่อพงศ์ กล่าว

สำหรับแพ็กเกจของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เอไอเอส ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทรฯ ความเร็วสูงสุด 8 GB โทรฯ 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทรู มูฟ เอช ได้ออกแพ็กเกจเสริมสำหรับคนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบ่งเป็น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 10 GB ราคาเดือนละ 66 บาท และแพ็กเกจใช้อินเทอร์เน็ตและโทรฯ ความเร็วสูงสุด 8 GB โทร 100 นาที ราคาเดือนละ 66 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในส่วนของ NT ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ Services Brand “my by NT” และ “NT Mobile” ได้จัดแพ็คเกจเสริม แบบเติมเงิน สำหรับผู้พิการทุกประเภทสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็ว 4Mbps จำนวน 50GB FUP 384Kbps พร้อมสิทธิ์โทรในเครือข่าย NT ได้ฟรีไม่จำกัด ทั้ง mobile และ Fixed Line ค่าบริการเดือนละ 100 บาท โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถแสดงบัตรประจำตัวผู้พิการ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ที่ศูนย์บริการ NT ทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NT Contact Center 1888 

ทั้งนี้ คนพิการทุกประเภท และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครือข่ายทั่วประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ และสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางของผู้ให้บริการทุกเครือข่าย