จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยอมรับศักยภาพไทย ยังห่างจากอิหร่าน หลังจากแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 ได้แค่รองแชมป์เอเชีย 2024 จากเกมเมื่อ 28 เม.ย. 67

ช้างศึกโต๊ะเล็ก คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024 หลังจากรอบชิงชนะเลิศแพ้ อิหร่าน 1-4 เมื่อ 29 เม.ย. 67 ที่บางกอกอารีนา ได้สิทธิไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน วันที่ 14 ก.ย.-6 ต.ค. นี้

“เนิร์ส” จิรวัฒน์ กัปตันทีมโต๊ะเล็กไทย กล่าวว่า สำหรับฟุตซอลโลก 2024 ที่คุยกับผู้ใหญ่ไว้เบื้องต้นคือต้องพาทีมให้เป็นไปตามมาตรฐาน คือ ต้องผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ที่เหลือก็ว่ากันไปนัดต่อนัด เป้าหมายแรกคือต้องผ่านรอบแรกให้ได้

“ขอให้แฟนฟุตซอลไทย ช่วยเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิมครับ ถึงแม้ว่าเราจะผิดหวังในรายการนี้ ก็อยากบอกทุกๆ คนว่า น้องๆ ในทีมทุกคน สตาฟฟ์ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ เราแพ้ครั้งนี้ เราต้องยอมรับความจริงว่าศักยภาพเรายังห่างกับเขาพอสมควร ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิม”

ดาวเตะวัย 35 ปี ตอบคำถามถึงจุดที่ต้องปรับปรุงว่า คือความเข้าขาและรู้ใจ จะเล่นกันในกรุ๊ปแต่ละกรุ๊ปมันต้องอาศัยความเข้าใจ บางอย่างโค้ชวางมาอย่างดี แต่บางสิ่งบางอย่างต้องแก้ไขสถานการณ์ซึ่งหน้า ไม่เหมือนกับชุดเก่าๆ

“ผมไม่ได้เปรียบเทียบนะครับ จะบอกให้ฟังว่า ชุดเก่าจะประสบความสำเร็จมันต้องใช้เวลากว่า 10 ปี ตอนนี้มีเวลาอีก 3-4 เดือน ถ้าเราเรียนรู้กันให้ไวมากขึ้น ยังไงก็ทัน”