กรณี นายคงชัย รอดคล้าย อายุ 45 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ถูก นายนารินทร์ หรือแซม พริ้งประยงค์ ใช้อาวุธปืนดักยิงเสียชีวิตภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ชั้น 9 ซอยงามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัว นายนารินทร์ ไว้ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ตามรวบได้แล้ว ‘หนุ่มลูกครึ่ง’ มือยิงอดีตพนักงานโรงแรมดับหน้าลิฟต์คอนโดฯ

ความคืบหน้า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 30 เม.ย. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ นำตัวนายนารินทร์ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 9 คอนโดฯ ดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นคุมตัวมาด้านล่างก่อนนำตัวกลับไป ทั้งนี้ก่อนทำแผน ได้มีภรรยาของผู้ต้องหามารออยู่ที่เกิดเหตุและได้กล่าวขอโทษผ่านสื่อมวลชน ถึงการกระทำของสามีครั้งนี้ด้วย

สอบสวนเบื้องต้นนายนารินทร์ ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนเถื่อน ขนาด .38 ที่เจอในล็อกเกอร์ที่เคยทำงานเป็นรปภ.ในผับแห่งหนึ่ง แล้วไปหาซื้อกระสุนปืนมาเก็บไว้ ส่วนที่มีปากเสียงกันเรื่องหมาเป็นเรื่องจริง แต่สาเหตุที่โกรธมากคือคนตาย นำคลิปเสียงของคนตายที่มีอะไรกับเมียของตนมาเปิดให้ฟัง ทำให้โกรธแค้น จึงใช้ปืนยิงเสียชีวิตดังกล่าว สาเหตุที่ยิงซ้ำหลายนัด เนื่องจากมีความแค้นสะสมมานาน จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวกลับไป สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่มีทะเบียน (ปืนเถื่อน) ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจทำงานอย่างรวดเร็ว จึงสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ หลังก่อเหตุไม่นาน ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะโกนหัวอำพรางก่อนหลบหนี เพราะหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าหนีไปอยู่กับเพื่อนที่ทำเล้าไก่อยู่ในเขตบางขุนเทียน จึงติดตามจับกุมได้ทันควัน ส่วนสาเหตุการยิงพบว่าเรื่องสุนัขไม่ใช่ปัญหาหลัก แต่ปัญหาหลักๆ คือเรื่องชู้สาวที่ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกหยามศักดิ์ศรีเลยทำให้สะสมความแค้นมานาน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเสียทีเดียว อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป