เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ร.ต.อ.อวยชัย ไชยสงค์ รอง สว.สอบสวน สภ.วาปีปทุม รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้เสียชีวิตที่บ้านนาเลา ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพ นายสมภาส ประสานตรี หรือ ปุ่ง ขาเหล็ก อายุ 48 ปี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้นปูนข้างแคร่ไม้ มีบาดแผลถูกของแข็งทุบที่ใบหน้าและศีรษะแผลฉกรรจ์ ในที่เกิดเหตุยังพบ นายทวีวัฒ ปาสาเนา หรือ ต๋อง อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ให้การวกวน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.วาปีปทุม

ล่าสุด พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.วาปีปทุม ร่วมสอบสวนนายทวีวัฒ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้ายนายสมภาส แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต สาเหตุมาจากนั่งดื่มเหล้าด้วยกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้พากันดื่มเหล้าเข้าไป 2 ขวด และตนซื้อโครงไก่มาทำไก่ต้มน้ำปลาเป็นกับแกล้ม เมื่อบอกให้ผู้ตายไปทำ แต่ผู้ตายไม่ยอมไป จึงทะเลาะมีปากเสียง ก่อนจะชกต่อยกัน จนนายสมภาสลงไปนอนกับพื้น ซึ่งตนก็ไม่คิดว่า นายสมภาสจะเป็นอะไรมาก เลยไปทำกับเมนูไก่ต้มเอง กระทั่งชาวบ้านมาเห็นนายสมภาสนอนอยู่กับพื้น จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาดูและพบว่าเสียชีวิตแล้ว

“ตนไม่ได้ตั้งใจฆ่า ไม่คิดว่าเพื่อนจะเสียชีวิต ส่วนตัวมีความสนิทสนมกับนายสมภาส เป็นเพื่อนรัก เพื่อนสนิท สาเหตุที่ทำลงไปเพราะความเมา อยากจะบอกนายสมภาสว่าขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น” นายทวีวัฒ กล่าว

พ.ต.อ.ไกรทอง กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุตั้งแต่เช้า เนื่องจากเกรงว่าชาวบ้านจะออกมาดูเหตุการณ์จนเป็นเหตุบานปลาย จากนั้นจึงได้นำตัวนายทวีวัฒมาสอบสวนต่อที่ สภ.วาปีปทุม และแจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนที่นำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้