หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดการแข่งขันบาสเกตบอล แบบ 3 คน รายการ “3×3 UTCC Championship 2024” เป็นปีที่ 3 ได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทย (YEC) สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP และธนาคารออมสิน

โดยการแข่งขันจัดขึ้นระหว่างเดือนพ.ค.-ก.ค.67 รอบคัดเลือก 8 สนามทั่วประเทศ และชิงแชมป์ประเทศไทยที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เริ่มแข่งขันนัดเปิดสนามครั้งแรกที่จังหวัดราชบุรี ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.67

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า หอการค้าไทยเล็งเห็นความสำคัญในการให้เยาวชนและนักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้ผ่านการฝึกฝนด้านกีฬาบาสเกตบอล เนื่องจากเป็นกีฬาที่ตื่นเต้น เข้าถึงได้ง่าย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ด้าน รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยว่า เป้าหมายของมหาวิทยาลัยคือการสร้างระบบนิเวศน์ (Ecosystem) ที่เอื้อต่อการพัฒนาเยาวชนทำความฝันให้เป็นจริงสู่ความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาบาสเกตบอล 3×3 อย่างครบวงจรและยั่งยืน ผ่านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน

การแข่งขันในระดับภูมิภาคจะจัดขึ้นทั้งหมด 9 สนามใน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.67 ถึงวันที่ 6 ก.ค.67 และรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในวันที่ 13 ก.ค.67 ทุกสนามจัดแข่งในรุ่น 18 ปี ชาย รุ่น 18 ปี หญิง และรุ่น 16 ปี ชาย

สมัครร่วมแข่งขัน สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.utcc.ac.th/3x3basketball สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิเชียล @utcc3x3basketball