เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันเคยพยายามคว้าตัว แฮร์รี เคน หัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ เคน ที่เหลือสัญญากับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แค่ปีเดียวมาเสริมแนวรุก ทว่าสุดท้าย กองหน้าวัย 30 ปี ก็ตัดสินใจย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร (ราว 3,900 ล้านบาท) จนทำให้ “ผีแดง” ต้องไปสอย ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกดาวรุ่งของ อตาลันตา มาร่วมทีมแทน

เทน ฮาก กล่าวระหว่างถูกสัมภาษณ์โดย แกรี เนวิลล์ ตำนานกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด และกูรูของ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “เรามีตัวเลือกอยู่หลายคนรวมทั้งนักเตะพรสวรรค์อย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ ด้วย ผมมองเห็นกองหน้าที่ได้รับการพิสูจน์ฝีเท้ามาแล้ว ซึ่งเป็นคนที่เราอยากจะเซ็นสัญญาด้วย และเราก็ไม่สามารถคว้าเขามาร่วมทีมได้ จากนั้นเราจึงมุ่งไปหา ราสมุส เพราะเขาเป็นนักเตะพรสวรรค์”

ขณะที่เมื่อถูก เนวิลล์ ถามว่า นักเตะคนที่ถูกกล่าวถึงใช่ เคน หรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “ใช่ คุณรู้ว่า แฮร์รี เคน จะยิงให้คุณ 30 ประตู ผมคิดว่า ราสมุส ก็จะทำได้เช่นกัน แต่เขาต้องใช้เวลา มันไม่ยุติธรรมที่จะประเมินเขาเหมือนกับ แฮร์รี เคน ผมไม่เคยจับนักเตะ 2 คนมาเปรียบเทียบกันเพราะพวกเขาต่างกันมาก”.

ภาพ AFP