เดวิด มอยส์ กุนซือ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม กล่าวโทษการไม่มี เดแคลน ไรซ์ ที่ย้ายไป อาร์เซนอล คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกมนอกบ้านมักแพ้ยับเยิน โดยหลังถูก เชลซี ยิงเละ 5-0 จึงกลายเป็นครั้งที่ 6 แล้ว ที่ เวสต์แฮม เสีย 4 ประตู หรือมากกว่าในเกมนอกบ้าน และเป็นครั้งที่ 5 ในเกมเยือน 6 ​​นัดรวมทุกรายการ

ถึงตอนนี้ เวสต์แฮม เสียไปแล้ว 70 ประตู ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสถิติย่ำแย่ที่สุดที่ มอยส์ ทำได้ในฤดูกาลเดียว เมื่อถูกถามว่าทำไม เวสต์แฮม ถึงพ่ายแพ้อย่างหนักในเกมเยือนฤดูกาลนี้ มอยส์ ตอบว่า “เดแคลน ไรซ์”

Arsenal’s English midfielder #41 Declan Rice (L) celebrates scoring the team’s third goal during the English Premier League football match between Arsenal and Bournemouth at the Emirates Stadium, in London, on May 4, 2024. (Photo by JUSTIN TALLIS / AFP)

“คุณมีกองกลางที่เก่งที่สุดในประเทศ ทำหน้าที่ป้องกัน และทำให้แน่ใจว่าเกมบุกอาจจะโดนจำกัดไว้ 50% เมื่อคุณทำได้ คุณมีทีมรับที่ดีขึ้นมาก เราขาดการป้องกันหน้าแผงหลัง เราขาดการป้องกันที่ดีพอ” มอยส์ กล่าวพร้อมตอบถึงข่าวลือเรื่องอนาคตของตน ว่าจบฤดูกาลจึงจะมีการพูดคุยกับบอร์ดบริหาร