ข่าวดี! เมื่อทางกูเกิลได้ประกาศ ขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักของ Gemini ไปยังประเทศและภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติม  ซึ่งรวมถึง ภาษาไทย ด้วย โดยการอัปเดตในครั้งนี้จะทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์จาก Gemini เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ได้ง่ายขึ้นๆ

Jules Walter” Group Product Manager, Gemini Experiences ของ กูเกิล เปิดเผยว่า กูเกิล จะขยายการให้บริการฟีเจอร์หลักของ Gemini ไปยังประเทศและภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยการอัปเดตในครั้งนี้ จะทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถใช้ประโยชน์จาก Gemini เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

โดยจะขยายการให้บริการส่วนขยายของ Gemini ให้ครอบคลุมทุกภาษาและทุกประเทศ ที่รองรับในปัจจุบัน โดยส่วนขยายเหล่านี้สามารถช่วยผู้ใช้ ประหยัดเวลาได้ด้วยการ ดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากแอปและบริการของ Google ตัวอย่างเช่น หากคุณและเพื่อนๆ กำลังวางแผนการเดินทาง คุณสามารถขอให้ Gemini ช่วยหาวันที่เหมาะสำหรับทุกคนจาก Gmail ค้นหาข้อมูลเที่ยวบินและโรงแรมตามวันและสถานที่ที่จะไป ค้นหาวิดีโอ YouTube เกี่ยวกับสิ่งที่ควรจัดเตรียมใส่กระเป๋าและสรุปรายการสิ่งของที่กล่าวถึงในวิดีโอนั้น

ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ภายในบทสนทนาเดียว คุณสามารถควบคุมการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณได้เสมอเมื่อคุณตัดสินใจว่าต้องการใช้ส่วนขยายเหล่านี้อย่างไร นอกจากนี้คุณยังสามารถปิดส่วนขยายเหล่านี้ได้ทุกเมื่อ

ส่วนการประกาศขยายการให้บริการ Gen AI Gemini ภาษาไทย ให้ครอบคลุมการใช้งานบนบริการหลักทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Gmail YouTube รวมถึงชุดโปรแกรมสำนักงาน WorkSpace หวังผู้ใช้นำไปต่อยอดการใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้นั้น ทางกูเกิลได้ แนะนำวิธีใหม่ในการเข้าถึง Gemini ใน Chrome บนเดสก์ท็อปของคุณ เพียงพิมพ์ @gemini ตามด้วยพรอมต์ของคุณในแถบที่อยู่ของ Chrome จากนั้น gemini.google.com จะเปิดขึ้นพร้อมกับคำตอบสำหรับพรอมต์ของคุณที่พร้อมใช้งาน

เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ Gemini พร้อมให้บริการแก่ผู้คนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การขยายบริการให้ครอบคลุมภาษาและประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติมจะช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถต่อยอดไอเดียได้ด้วย Gemini ลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดได้ที่ https://gemini.google.com/app