เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.แก้ว อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 341/2567 ลงวันที่ 5 เม.ย. ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ได้ที่หน้าบ้านพัก หมู่ 5 ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มี.ค. 66 ได้มีมิจฉาชีพใช้แอปพลิเคชันไลน์ชื่อ “รศ.ดร.ไพบูลย์” แอบอ้างเป็นอาจารย์ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา นักลงทุนชื่อดัง มีหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์มูลค่าเกือบ 3 พันล้านบาท ก่อนชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเทรดหุ้นอ้างผลตอบแทนดี ทำให้เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินลงทุนกว่า 21 ล้านบาท แต่เมื่อผู้เสียหายต้องการถอนเงินคืน คนร้ายกลับให้โอนเงินค่าดำเนินการ 40 เปอร์เซ็นต์จากเงินที่ผู้เสียหายจะได้รับ จนผู้เสียหายเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวงจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ต่อมาตรวจสอบพบว่าบัญชีของ น.ส.แก้ว เป็นหนึ่งในบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายและโอนต่อไปยังบัญชีม้าอื่นๆ อีก 16 บัญชี จึงขอศาลออกหมายจับดังกล่าว

สอบสวน น.ส.แก้ว ให้การว่า เพื่อนที่อยู่ประเทศกัมพูชา ชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคารได้ค่าจ้างบัญชีละ 3,000 บาท นอกจากนี้ได้ชักชวนคนรู้จักเปิดบัญชีม้าได้ค่าจ้าง 1,000 บาทต่อบัญชีด้วย เบื้องต้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป