วันนี้ (7 พ.ค. 2567) บัญชีผู้ใช้ “เอ็กซ์” (ทวิตเตอร์) ของ “NYPDnews” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับปฏิบัติการบนอาคารสูงซึ่งได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ด้วยสถานการณ์ที่น่าหวาดเสียวอย่างยิ่ง

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ภาพในคลิปได้จากกล้องติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ 

เรื่องเริ่มจากมีผู้แจ้งตำรวจนิวยอร์กเมื่อเวลาประมาณ 15.10 น. ของวันเกิดเหตุ ว่าพบเห็นหญิงสาววัย 33 ปีคนหนึ่งแสดงท่าทีคล้ายต้องการกระโดดลงจากชั้นดาดฟ้าของตึกสูง 54 ชั้น บนถนนสายที่ 29 ฝั่งตะวันออก 

กรมตำรวจนิวยอร์กจึงส่งเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฉุกเฉิน (Emergency Service Unit : ESU) เข้าช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าหญิงสาวคนดังกล่าว หมอบคุดคู้อยู่ตรงขอบตึกด้านนอกแผ่นกระจกกั้น โดยชั้นที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นลานกลางแจ้ง คาดว่าเป็นจุดชมวิวของอาคาร มีรั้วกั้นโดยรอบทำจากแผ่นกระจกและโครงเหล็กที่สูงประมาณ 2 เมตร  สูงจากพื้นดินมากกว่า 150 เมตร

ภาพจากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นช่วงก่อนนำตัวหญิงสาวข้ามแผ่นกระจกกลับเข้าอาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดึงแขนของเธอไว้ผ่านช่องว่างระหว่างแผ่นกระจกกั้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ESU อีก 2 คนจะปีนข้ามรั้วออกไปนอกอาคาร โดยสวมสายรัดที่คล้องเชือกนิรภัยไว้กับตัว

หลังจากพูดคุยและปลอบใจเพื่อคลายเครียด เจ้าหน้าที่ทั้งสองช่วยกันยกร่างของหญิงสาวขึ้นเหนือแผ่นกระจกกั้น เพื่อส่งไปยังเจ้าหน้าที่อีกฝั่งหนึ่งที่รอรับร่างของเธอกลับเข้ามาในอาคารอย่างปลอดภัย จากนั้น เจ้าหน้าที่ที่อยู่นอกแผ่นกั้นทั้งสองจึงปีนข้ามกระจกกั้นตามเข้ามา

หญิงสาวได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแบลล์วิวเพื่อตรวจอาการ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเธอออกไปอยู่นอกกระจกกั้นได้อย่างไร เป็นความตั้งใจของเธอที่จะปีนข้ามรั้วออกไปเพื่อจบชีวิตตัวเองหรือเกิดจากอุบัติเหตุ รวมถึงไม่รู้แน่ชัดว่าเธอเป็นผู้ดูแลหรือเป็นเพียงผู้พักอาศัยอยู่ในอาคาร 

ที่มา : dailymail.co.uk, nypost.com

เครดิตภาพ :  X / @NYPDnews