วันนี้ (8 พ.ค. 2567) สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า ทีมอัยการรัฐประจำเขตแจ๊คสันเคาน์ตี ตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาแก่ผู้ต้องสงสัยชายรายหนึ่ง หลังจากที่เขาลงมือรัดคอภรรยาของตัวเอง ที่กำลังนอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล 

รอนนี วิกส์ ชายจากรัฐมิสซูรี ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเขาเป็นคนฆาตกรรมภรรยาของตัวเองที่เดินทางมารับการฟอกไตที่โรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 ก่อนเวลา 23.30 น. เพียงเล็กน้อย ตำรวจนอกเครื่องแบบซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่นอกเวลางานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองอินดิเพนเดนซ์ รัฐมิสซูรี ตอบรับการแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายจากแผนกผู้ป่วยวิกฤติ โดยแจ้งเป็น “Code Blue” (รหัสสำหรับทีมแพทย์ หมายถึงผู้ป่วยเกิดอาการผิดปกติอย่างรุนแรง ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนใหญ่จะเป็นอาการของหัวใจหยุดเต้นหรือหยุดหายใจอย่างเฉียบพลัน) ของคนไข้หญิงคนหนึ่ง

ในบันทึกคำให้การระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ได้ยิน วิกส์ พูดว่า “ผมเป็นคนทำเอง ผมฆ่าเธอ บีบคอเธอ”

พยานอีกคนหนึ่งชี้ว่า พบร่องรอยบาดเจ็บของผู้ป่วยที่น่าสงสัย ซึ่งเป็นรอยแดงที่บริเวณด้านข้างลำคอทั้งข้างซ้ายและขวา นอกจากนี้ยังมีแผลใหม่จากรอยกดที่กลางคอหอยของผู้ป่วย พยานแสดงความเห็นว่า รอยแผลที่เห็นเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากการกระทำระหว่างกระบวนการช่วยชีวิตทางการแพทย์

ทีมแพทย์ได้ช่วยให้สัญญาณชีพจรของผู้ป่วยหญิงรายนี้กลับมาได้ แต่เธอตกอยู่ในสภาวะสมองตายไปเรียบร้อยแล้ว และทางโรงพยาบาลได้เตรียมการที่จะผ่าตัดอวัยวะภายใน เพื่อส่งต่อแก่ผู้ป่วยรายอื่นที่จำเป็น

รอนนี วิกส์ ลงมือรัดคอภรรยาตัวเอง โดยอ้างว่าเขาไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เธอ

ทีมอัยการรัฐระบุว่า วิกส์ สารภาพว่าเขาเป็นคนบีบคอผู้ป่วยหญิงคนนี้ ซึ่งเป็นภรรยาของเขาเอง รวมทั้งปิดปากและจมูกของเธอเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายร้องออกมาเสียงดัง

วิกส์ ให้การถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจสังหารภรรยาตัวเองว่า เป็นเพราะเขาตกอยู่ในอาการซึมเศร้าและไม่สามารถดูแลเธอได้ รวมทั้งไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลของเธอ

วิกส์ ยังสารภาพต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ เขาเคยพยายามฆ่าภรรยามาแล้ว 2 ครั้ง ระหว่างที่เธอต้องเข้าโรงพยาบาลและศูนย์พักฟื้นจากอาการป่วยของเธอ ในครั้งที่ 2 ที่เขาพยายามจะบีบคอเธอ เขาทำไม่สำเร็จ อีกทั้งภรรยาของเขาที่ตื่นขึ้นมา พบการกระทำของเขา ก็บอกเขาว่าอย่าได้ทำเช่นนี้อีก 

หลังจากนั้น เขาก็พยายามทางโอกาสฆ่าภรรยาอีก แต่ไม่สบโอกาส เพราะเธออยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณชีพและอาการต่าง ๆ เต็มตัวไปหมด

วิกส์ เพิ่งจะขึ้นศาลเป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ส่วนการพิจารณาคดีของเขา จะเริ่มต้นในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค. 2567) รวมทั้งพิจารณาคำขอประกันตัวของเขา ซึ่งมีวงเงินประกันอยู่ที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.2 ล้านบาท) 

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES