เว็บไซต์ ettoday รายงานถึงเหตุการณ์สุดสลดที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีนว่า ครูสอนว่ายน้ำชาวจีนวัย 25 ปีคนหนึ่งเกิดพลาดพลั้งจมน้ำแน่นิ่งก้นสระ แต่ไม่มีใครลงไปช่วย ยืนถ่ายคลิปเฉยจนเขาเสียชีวิตอนาถ

ครูสอนว่ายน้ำคนดังกล่าวลงสระไปฝึกกลั้นหายใจใต้น้ำ โดยให้เพื่อนร่วมงานช่วยถ่ายคลิปการฝึกซ้อมเอาไว้ให้ หลังเขาลงไปในน้ำ สถานการณ์ดูปกติดี ก่อนที่เขาจะมีท่าทีแปลก ๆ แต่เพื่อนร่วมงานก็ไม่ได้เอะใจอะไร ยังคงถ่ายคลิปต่อไป โดยไม่ทราบเลยว่า เขากำลังจมน้ำ จนกระทั่งมีคนที่ใช้บริการสระว่ายน้ำอยู่แถวนั้น เห็นว่าชายคนนี้จมน้ำแน่ ๆ จึงรีบกระโดดลงไปช่วย จากนั้นเพื่อนร่วมงานของเขาถึงเพิ่งฉุกคิดได้ ก็รีบกระโดดตามลงไปช่วยเช่นกัน แม้จะนำร่างขึ้นมาได้ แต่ครูคนนั้นก็ยังคงไม่ได้สติ ทำให้ต้องรีบเรียกรถพยาบาลมารับตัว ทว่า ก็ไม่ทันการณ์ เขาได้เสียชีวิตไปแล้ว

ด้านพี่สาวของครูสอนว่ายน้ำที่เสียชีวิต ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ให้ชาวเน็ตได้ดูกัน พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมไม่มีใครลงไปช่วยน้องชายของเขาเลย คนที่ถ่ายคลิปยังคงคุยเล่นหัวเราะกันเฉย และพอช่วยขึ้นมาได้ กว่ารถพยาบาลจะมาถึงก็ใช้เวลาอีกเกือบ 20 นาที ทำให้ชีวิตน้องชายของเธอไม่มีทางหวนกลับมาได้ เธอรู้สึกว่า ทางสระว่ายน้ำควรจะมีมาตรการในการช่วยเหลือน้องของเธอได้ดีกว่านี้

ที่มา : ettoday
ภาพ : Weibo