CTV News รายงานว่า แบร์รี และ โคดี ซอว์ชุค ค้นพบวัตถุประหลาด ขณะออกไปทำงานที่ไร่ ซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2024 โดยชิ้นที่ใหญ่ที่สุดมีน้ำหนักประมาณ 100 ปอนด์ พวกเขาจึงนำมันกลับบ้าน และเริ่มค้นหาคำตอบ

แบร์รีและลูกชายทั้งสี่คนมีอาชีพเป็นชาวไร่ โดยไร่ของพวกเขามีพื้นที่ประมาณ 10,000 เอเคอร์ พวกเขาคุ้นเคยกับการเจอเศษซากในทุ่งนา แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเจอกับอะไรที่แปลกประหลาดแบบนี้ และพวกเขากำลังพยายามค้นหาคำตอบว่า สิ่งของเหล่านี้มาจากนอกโลกหรือไม่?

“มองจากระยะไกล เราคิดว่ามันเป็นขยะ และหลังจากนั้นเราก็เข้าใกล้มากขึ้น เราไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันอาจเป็นส่วนหนึ่งของดาวเทียม หรืออะไรบางอย่างที่ถูกไฟไหม้ทั้งหมด คุณจะเห็นว่ามันถูกเผาตรงไหนบ้าง” แบร์รี ซอว์ชุค กล่าว

ด้าน คริส รัตคอฟสกี นักเขียนด้านวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแมนิโทบา เล่าถึงการค้นพบวัตถุประหลาดในรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ช่วงทศวรรษ 1960

“ที่ทะเลสาบวอลล์สเตน ในปี 1968 นายพรานคนหนึ่งพบบางสิ่งที่แปลกประหลาด มันคือส่วนหนึ่งของดาวเทียม อาจเป็นดาวเทียม Alouette ของแคนาดาด้วยซ้ำ”

ตามรายงานของ ABC News เมื่อปี 2022 เจ้าหน้าที่ของ Australian Space Agency ได้ตรวจสอบชิ้นส่วนขนาด 3 เมตร ที่พบในฟาร์มแกะ เชื่อกันว่าเป็นส่วนหนึ่งของจรวด SpaceX

สำหรับสิ่งของที่ แบร์รี ซอว์ชุค เจอ ทาง รัตคอฟสกี คาดว่า “มันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของผ้าห่มกันความร้อน ที่ใช้เป็นฉนวนดาวเทียม ขณะที่พวกมันกำลังถูกส่งขึ้นไป ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวจรวด แต่เป็นฉนวนบางส่วนที่ช่วยปกป้องมันตอนกำลังพุ่งทะยานขึ้นไป”

CTV News ได้ติดต่อกับคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของแคนาดา ซึ่งยืนยันว่า ชิ้นส่วนที่พบในฟาร์มของซอว์ชุค ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องบิน เนื่องจากในเร็ว ๆ นี้ ไม่มีเครื่องบินเสียหายหรือตกในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่องค์การอวกาศแคนาดากล่าวว่า กำลังสืบสวนเรื่องนี้อยู่ ว่าวัตถุดังกล่าวที่ถูกค้นพบมันคืออะไรกันแน่.

ที่มาและภาพ : ctvnews