โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ สานต่อความสำเร็จปีที่ 22 เปิดรับสมัครนักวิจัยสตรีไทย อายุไม่เกิน 40 ปี ผู้เป็นเจ้าของงานวิจัยอิสระในสาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ หรือวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เดินหน้ามอบทุนสูงสุดจำนวน 5 ทุน ทุนละ 250,000 บาท และโล่เกียรติคุณ พร้อมจัดงาน Conversations with the Fellows ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อกระชับมิตรครอบครัวนักวิจัยสตรีไทยที่ได้รับทุน เสริมเครือข่ายนักวิจัยสตรีไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเชิดชูเกียรติสตรีในสายงานวิทยาศาสตร์และสนับสนุนงานด้านการค้นคว้าและวิจัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการวิทยาศาสตร์ของประเทศไทย

นางสาวอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กรและสื่อสารสัมพันธ์ บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย  กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก ลอรีอัล กรุ๊ป ยืนหยัดเคียงข้างผู้หญิงผ่านกิจกรรมและกองทุนต่าง ๆ เพื่อสร้างพลัง โอกาส และแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงเสมอมา โดยเฉพาะในสายงานวิทยาศาสตร์ผ่านโครงการทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” เรายังเสริมสร้างเครือข่ายด้วยกิจกรรม Conversations with the Fellows ที่จัดขึ้นเพื่อให้นักวิจัยสตรีไทยที่ได้รับทุน ได้พบปะและและเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้าเปิดรับสมัครชิงทุนวิจัยฯ เป็นปีที่ 22 เพื่อเฟ้นหาผลงานของนักวิจัยสตรีไทยที่สามารถสร้างผลกระทบในเชิงบวกในวงกว้าง และผลักดันผลงานวิจัยให้สามารถก้าวไปยังระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิสอดคล้องกับแนวคิดของโครงการที่ว่า โลกต้องการวิทยาศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ต้องการสตรี”

ดร. กัญญวิมว์ กีรติกร ประธานคณะกรรมการบริหารบัณฑิตยสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  และหนึ่งในคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ โครงการ ทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า “การมีโอกาสที่จะสื่อสารงานวิจัยในวงกว้าง เป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยให้นักวิจัยสตรีรุ่นใหม่ สามารถพัฒนางานวิจัยของตัวเองให้เข้มแข็งขึ้นได้อีก โครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ เป็นโครงการฯ ที่สร้างโอกาสในการเป็นนักวิจัยระดับสากล และรางวัลนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ผลงานวิจัยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังมีเวทีรางวัลระดับนานาชาติที่จะเป็นก้าวต่อ ๆ ไปที่นักวิจัยที่ได้รับทุนจากทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทยฯ จะได้ไต่ระดับขึ้นไปแสดงความสามารถ การเป็นที่รู้จักในระดับสากลเปิดโอกาสให้ได้พบปะและสร้างเครือข่ายอันจะนำไปสู่การแบ่งปันองค์ความรู้และสร้างความร่วมมือใหม่ ๆ สร้างโอกาสให้กับนักวิจัยที่จะได้รับทุนเพิ่มขึ้น และที่สำคัญคือ เปิดโอกาสในการที่จะช่วยกันสร้างคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะสตรีให้รักวิทยาศาสตร์และก้าวสู่อาชีพนี้เพิ่มขึ้น จึงอยากสนับสนุนให้นักวิจัยรุ่นใหม่สมัครชิงทุนนี้ เพื่อร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งให้แวดวงสตรีในงานวิทยาศาสตร์ต่อไป”

นักวิจัยสตรีที่สนใจสามารถสมัครเข้าชิงทุนโครงการทุนวิจัยลอรีอัล ประเทศไทย เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน2567 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.FWISThailand.com หรือสอบถามเพิ่มเติมที่อีเมล [email protected]