จากกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ว่า มีกลุ่มบิ๊กไบค์ขับขี่ประมาทหวาดเสียวยกล้อบนถนน 3052 ช่วงบริเวณหน้าทอสกาน่า ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ลักษณะกีดขวางทางจราจร เนื่องจากกลุ่มบิ๊กไบค์ดังกล่าวรวมกลุ่มกันปิดถนนแสดงการยกล้อ โดยมีพรรคพวกคอยถ่ายภาพเชียร์จำนวนมาก ทั้งที่บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาแวะถ่ายภาพวิวที่สวยงามนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระพล ระเบียบโพธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.หมูสี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่นำร่องโครงการ Smart safety zone 4.0 (สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0) ของตำรวจภูธรภาค 3 ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.หมูสี และ ต.โป่งตาลอง กว่า 60 ตัว

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตำรวจชุดสืบสวนทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุว่า เปิดร้านซ่อมหม้อน้ำรถยนต์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายอุเทน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พร้อมรถ จยย.ตามคลิปวิดีโอ อยู่ที่ร้านดังกล่าว เบื้องต้นนายอุเทน รับว่าเป็นผู้ขับยกล้อตามที่โพสต์ลงสื่อออนไลน์จริง และยินยอมเดินทางไปพบ ร.ต.อ.สถิต จันทีนอก รอง สว.(สอบสวน) พร้อมยินยอมให้ตรวจยึดรถจยย.ที่ใช้ขับขี่วันเกิดเหตุ ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น GSX-R1000A

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นดำเนินคดีนายอุเทน 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน และขับรถโดยไม่คำนึ่งถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ได้ขับรถจยย.คันดังกล่าวยกล้อโชว์ ถนน 3052 เส้นเขาใหญ่-วังน้ำเขียว ช่วงหน้าโครงการทอสกาน่าเขาใหญ่ ด้วยความคึกคะนอง แต่เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาสมัครใจมามอบตัว หลังสอบสวน จึงได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ได้ควบคุมตัว

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.หมูสี ได้นำตัว นายอุเทน ไปส่งฟ้องศาลจังหวัดสีคิ้ว (ปากช่อง) โดยศาลได้พิจารณาพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี ปรับ 3,000 บาท ให้ริบรถจักรยานยนต์.

ขอบคุณภาพจาก เพจจ่าพกกล้องสายบันเทิง