เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พ.ค. น.ส.เอ (นามสมมุติ) แม่ของ ด.ช.บี อายุ 14 ปี พาลูกชายเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล หลังเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วรวุฒิ เกตุแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ว่าถูกผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. ทำร้ายร่างกายภายใน รพ. เมื่อช่วงเวลา 23.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา

ด.ช.บี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ค. เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะที่ตนได้ไปเฝ้าภรรยาที่ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ระหว่างรอหมอตรวจครรภ์ว่าลูกดิ้นกี่ครั้ง ได้ออกไปสูบบุหรี่ที่ลานจอดรถ 2 ครั้ง ครั้งสุดท้ายได้สูบในห้องน้ำชั้นล่างของอาคาร ในโรงพยาบาลฯ เมื่อทำภารกิจเสร็จ แล้วเปิดประตูออกมาจากห้องน้ำ ได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลประมาณ 7-8 คน มายืนรออยู่หน้าห้องน้ำ พร้อมกับยกโทรศัพท์ถ่ายรูปตน และถามว่า สูบุหรี่ใช่มั้ย จากนั้นได้นำตัวตนมาที่ห้องโถงและบอกว่า ถ้าเป็นโรงพยาบาลอื่น หากสูบบุหรี่ต้องติดคุกเป็นเดือน แต่ที่นี่แค่เสียค่าปรับ พร้อมให้ตนชำระค่าปรับ เป็นเงิน 5,000 บาท จากความผิดที่ตนเองสูบบุหรี่ในห้องน้ำ จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้หญิง น่าจะเป็นหัวหน้า ได้ยึดโทรศัพท์ไอโฟน 6 เอส สีเทา ของตนไปเก็บไว้ที่เคาน์เตอร์การเงินของโรงพยาบาล และได้มีการพูดคุยกันที่บริเวณห้องโถงใหญ่ ชั้น 1

ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่เป็นผู้หญิง ได้มีการพูดคุยโทรศัพท์ และได้บอกให้ตนรอ ผอ.โรงพยาบาล ที่บริเวณดังกล่าว สักพักได้มีชายไทยสูงวัย ใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้น ทราบภายหลัง คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เดินเข้ามาทางประตูหน้าตรงห้องฉุกเฉิน เดินตรงเข้ามาที่ตน จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ถามว่า “มึงสูบบุหรี่ในนี้ได้ไง” หลังจากสิ้นคำถาม ชายคนดังกล่าวก็ตบหน้าตน 1 ครั้ง และตามมาตบอีก 3 ครั้งอย่างต่อเนื่อง จากนั้นได้พาตนมานั่งหน้าห้องฉุกเฉิน ตนร้องไห้ ยกมือไหว้ขอโทษ แต่ ผอ. ก็ใช้เท้าเตะเข้าที่หน้าตน 2 ครั้ง จนฟันหน้าโยกและปวดมาก จากนั้นแทงเข่าเข้าที่หางคิ้วซ้ายจนห้อเลือด ปวดขมับ จากนั้นก็นำตัวตนออกมานอก รพ. ซึ่งขณะนั้นตนร้องไห้ ผอ.รพ. ตะโกนถามว่า “มึงจะร้องทำไม” ซึ่งขณะนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลยืนอยู่หลายคน ชายคนดังกล่าวบังคับให้ตนถอดเสื้อและถอดกางเกง รองเท้า เปลือยกายล่อนจ้อน โดยยึดโทรศัพท์ เสื้อผ้า รองเท้าไว้ทั้งหมด แล้วบอกว่า ถ้าไม่มีเงินมาจ่ายค่าปรับ 5,000 บาท ก็จะไม่คืนโทรศัพท์และเสื้อผ้าให้ แล้วไล่ตนให้เดินออกมาจากโรงพยาบาลในสภาพล่อนจ้อน เมื่อเดินออกมาที่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 12 เจอผู้ชายเดินผ่านมาจึงขอความช่วยเหลือ แล้วยืมโทรศัพท์ติดต่อแม่ให้มารับ เอาเสื้อผ้ามาให้ใส่ แล้วพามาแจ้งความ

ด้าน น.ส.เอ กล่าวว่า ตนยอมรับในความผิดที่ลูกชายสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล และยอมรับที่จะต้องถูกปรับ แต่มาทำร้ายร่างกายกันแบบนี้ก็ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยหลังจากนี้จะพาลูกชายเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวชิระ ส่งผลตรวจให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งตำรวจนัดสอบปากคำลูกชายพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) ช่วง 10.00 น.

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้มีการนำรูปภาพของผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนดังกล่าว ให้ ด.ช.บี ดู โดย ด.ช.บี ได้ยืนยันว่าบุคคลในรูปเป็นคนที่ทำร้ายตนเองจริง และจำหน้าได้อย่างแม่นยำ.