สื่อไต้หวัน ettoday เปิดเผยเรื่องราวสุดฉงนที่ไม่น่าจะเป็นไปได้แต่เป็นไปแล้ว เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งแอบเนียนสวมรอยทำงานแทนน้องสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว ที่เมืองอู๋ไห่ เขตปกครองตนเองมองโกเลีย ไม่ใช่เนียนแค่แป๊บเดียว แต่เนียนยาว ๆ ถึง 14 ปี ทำงานจนเกษียณอายุ แถมได้รับบำนาญระยะเวลา 15 ปี ตีเป็นเงินไทยประมาณ 2 ล้านบาท แต่สุดท้ายความแตก ทำให้ถูกตัดสินให้จำคุก 3 ปี ปรับเงินแสนกว่าบาท ข้อหาฉ้อโกง

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น เหตุการณ์แอบเนียนทำงานแทน เกิดขึ้นหลังจากน้องสาวของผู้หญิงคนดังกล่าว เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เมื่อปี 2536 โดยน้องสาวของเธอทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง หลังน้องสาวจากไป เธอปกปิดข่าวเอาไว้ เพราะทราบว่าบริษัทของน้องสาวมีการทำประกันบำนาญระยะเวลา 15 ปี ให้กับพนักงาน เธอจึงตัดสินใจมาทำงานแทน เพราะหวังจะได้รับเงินประกันบำนาญ แต่ที่น่าแปลกก็คือ ไม่มีใครจับได้เลยว่า เธอมาทำงานแทนน้องสาว ทำให้เธอได้ใจทำงานเนียนยาว ๆ ไปเลยถึง 14 ปีเต็ม จนเกษียณอายุในปี 2550 ทำให้เธอได้รับเงินบำนาญแบ่งจ่าย 15 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2566 จำนวนเงินรวม 393,676 หยวน (ประมาณ 2 ล้านบาท)

แต่ท้ายที่สุดความก็แตกจนได้ ทำให้เธอถูกจับในข้อหาฉ้อโกง โดยเธอให้การสารภาพ ยอมรับโทษแต่โดยดี และยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้กับโรงงาน ศาลประชาชนเขตป๋อหว่าน เมืองอู่ไห่ เขตปกครองตนเองมองโกเลีย ตัดสินจำคุกเธอเป็นเวลา 3 ปี รอลงอาญา 4 ปี และปรับ 25,000 หยวน (ประมาณ 127,500 บาท)

ที่มา : ettoday
ภาพ : Pexels / Pixabay