เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ท.จรัญ แนบเพชร สารวัตรสอบสวน สภ.เขาพนม รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายในบ้านพัก หมู่ 7 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข

ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายของชำ 2 คูหา ภายในร้านพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอภิรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี มีแผลแตกที่กลางศีรษะ และที่หน้าผากด้านซ้ายยุบ กะโหลกแตก มีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหูทั้ง 2 ข้าง

ใกล้กันพบดัมเบลน้ำหนัก 5 กก. มีดพร้า 1 เล่ม และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม. 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังมีคนบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเป็นพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต อายุ 58 ปี และอายุ 56 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคมฟันที่ศีรษะและตามแขน

สอบสวนทราบว่า คนที่ทำให้นายอภิรักษ์ เสียชีวิต ก็คือผู้เป็นพ่อ ซึ่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยพ่อของคนตายให้การว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนกับภรรยา นั่งอยู่ในร้านขายของตามปกติ ต่อมาลูกชายได้ตื่นนอนแล้วออกจากบ้านไปจนกระทั่งประมาณเกือบ 11 โมง ได้ขับรถจยย. ของเพื่อนมาที่ร้าน แล้วเดินถือมีดพร้าเข้ามาฟันตนกับภรรยาทันที แต่โชคดีที่พร้าแค่เฉี่ยว ตนกับภรรยาจึงได้เรียกลูกสาวซึ่งเป็นน้องของคนตายที่บ้านอยู่ติดกันให้มาช่วยกันจับ แต่คนตายได้ชักอาวุธมีดปลายแหลมออกมาทำท่าจะแทง ทุกคนได้เข้าช่วยกันกอดรัดจนเข้าในบ้านหน้าห้องนอน ตนเห็นดัมเบลตั้งอยู่ข้างประตูก็รีบเอามาทุบไปที่ลูกชาย 2 ครั้ง เพื่อที่จะให้หยุด แต่ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิต

“ลูกชายของตนเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษล่าสุดเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากถูกจับในคดียาบ้า 20 เม็ด และเมื่อออกมาก็กลับมาเสพยาบ้าอีก ไม่ทำการทำงาน และเกือบทุกครั้งที่เสพก็จะมีอาการหลอน ที่ผ่านมาเคยส่งไปบำบัดหลายครั้งแล้ว กลับออกมาก็ไม่หายกลับมาเสพอีก ก่อนหน้านี้ตนถึงกับต้องขายที่ดิน 10 ไร่ ได้เงินเกือบ 1 ล้านบาท ตระเวนนำตัวไปบำบัดแต่ไม่หายจนหมดเงินไปเป็นล้านแล้ว” พ่อ กล่าวทั้งนํ้าตา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพ่อ และผู้เกี่ยวข้องไปสอบปากคำ เพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.