ความคืบหน้าล่าสุด วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในวันนี้มีการฝึกซ้อม วันที่ 2 หลังกลับจากนครรีโอเดจาเนโร ภายใต้การคุมทีมของโค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค และทีมสตาฟฟ์ โดยมีโค้ชอ๊อต เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร เข้ามาเสริมอีกแรง สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า

ล่าสุดได้ปรับให้ “นุกนิก” ณัฎฐณิชา ใจแสน มาเป็นเซตเตอร์หลักแทน “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เจ็บข้อมือจากเกมแพ้แคนาดา 1-3 เซต และได้เรียก ”เนย” กนกพร แสงทอง เซตเตอร์ดาวรุ่งจากU20 ในวัย 19 ปี ที่เคยผ่านเวทีชิงแชมป์โลก U19 เมื่อปีที่แล้วเข้ามาช่วย และมีโอกาสที่ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ จะได้กลับมาช่วยทีมในสัปดาห์ที่ 2 แต่ทั้งนี้ ยังต้องหารือกับทีมสตาฟฟ์ รวมถึงโค้ชอ๊อตด้วย เพื่อร่วมกันประเมินผู้เล่นสำหรับสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งการซ้อมวันนี้ มีพี่อร อรอุมา สิทธิรักษ์ เข้ามาช่วยน้องๆ ด้วย


สำหรับการประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ที่แจ้งผ่านเฟซบุ๊กเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุด ได้รับการยืนยันว่า “คุณสมพร ใช้บางยาง” นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ระงับตั้งแต่แรกแล้ว พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ลงมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ของทีมชาติไทย ใน 2 สัปดาห์ที่เหลือ รวมถึงการได้เล่นในรอบ เดอะ ไฟนอล ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. นี้ด้วย