ศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ฟิออเรนตินา การันตีการคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลสโมสรยุโรปได้เรียบร้อย หลังบุกไปเชือด กายารี ในช่วงทดเจ็บแบบสุดระทึก 3-2

เกมนี้ จาโคโม โบนาเวนตูรา กดให้ ฟิออเรนตินา ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 39 แต่ กายารี ที่ลงเตะสั่งลง เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือจอมเก๋า ที่จะคุมเกมเป็นนัดสุดท้าย ก็ไม่ยอมง่าย ๆ รัวคืน 2 ประตูรวดจาก อเลสซานโดร เดโอลา นาทีที่ 64 และ คิงส์ตัน มูตานด์วา นาทีที่ 85 พลิกขึ้นนำ 2-1

ทว่า “ม่วงมหากาฬ” ยังมีก็อกสอง เมื่อตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้จาก นิโกลัส กอนซาเลซ ในนาทีที่ 89 ก่อนที่ อาร์ตูร์ เมโล จะสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้ “ลา วิโอลา” แซงเข้าวินสุดมัน 3-2 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+13

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ฟิออเรนตินา มี 57 คะแนนจาก 37 นัดรั้งอันดับ 8 การันตีการคว้าตั๋วไปลุ้ยฟุตบอลยุโรปได้แน่นอนแล้ว แต่ยังต้องลุ้นว่า จะได้ไปเล่นในถ้วยไหนระหว่าง ยูโรปา ลีก กับ คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยหากพวกเขาล้ม โอลิมเปียกอส ได้ในรอบชิง คอนเฟอเรนซ์ ลีก วันพุธหน้าก็จะได้ไป ยูโรปา ลีก แต่หากแพ้ก็จะได้ลงเล่นถ้วยเดิมจากอันดับในลีก ส่วน “ชาวเกาะ” มี 36 คะแนนจาก 38 นัดอยู่ที่ 15.

ภาพ gettyimages