เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียน เสียหลักแหกโค้งพลิกควํ่า บนถนนสายเมืองปาน-ลำปาง ช่วงบ้านสบค่อม อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ หมายเลขทะเบียน ขน 7072 ลำปาง สภาพพลิกหงายท้อง ข้าวของอื่นๆ กระจัดกระจายไปทั่ว มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน รถกู้ชีพจึงได้เร่งนำตัวเด็กนักเรียนทั้งหมดส่งโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิต เป็นเด็กหญิงชั้น ป.1 ของโรงเรียนปงสนุก ได้กระเด็นออกมานอนเสียชีวิตข้างรถดังกล่าว ต่อมาทางแม่และญาติๆ ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตทราบข่าว รีบเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบถามคนขับรถตู้ อายุ 60 ปี เล่าว่า ได้รับนักเรียนชาย-หญิง เรียนระดับชั้น ป.1-ม.6 ตามหมู่บ้านต่างๆ รวมทั้งหมด 25 คน เพื่อไปส่งตามโรงเรียนต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งถนนลื่น อ้างว่ามีรถ จยย. ขี่มาเบียด ทำให้รถเสียหลักลงข้างถนน จนทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ทางขนส่งจังหวัดลำปาง อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ารถตู้คันดังกล่าวขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ หรือมีการตัดแปลงสภาพปรับเปลี่ยนเบาะนั่งหรือไม่ เนื่องจากบรรทุกเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมากถึง 25 คน.