เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านหลงลับแลตะวันฉาย ใน ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ หลังมีกระแสว่ามีการขายทุเรียนหลงลับแล ลูกละ 50 บาท เอาใจคนงบน้อย ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่ทุเรียนหลงลับแลออกสู่ตลาด ซึ่งเป็นทุเรียนดัง เกรดเอหรือพรีเมียม ราคาหน้าสวนเริ่มต้นกิโลกรัมละ 400 บาท เมื่อไปถึงพบ นางปุณยนุช หรือพี่นิด ทองชั้น เจ้าของร้าน ทำการคัดแยกทุเรียนหลง-หลินลับแล ตามขนาดหรือเกรด เตรียมจัดส่งให้ลูกค้าที่จองมาทางเพจ “หลงลับแลตะวันฉาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ ทุเรียนหลงลับแลตะมุตะมิ หรือทุเรียนหลงลับแลจิ๋ว น้ำหนักประมาณลูกละ 3 ขีด ขายในราคาลูกละ 50 บาท ทำเอาลูกค้าแห่เลือกซื้อและแกะรับประทานหน้าร้านกันเลยทีเดียว บางท่านซื้อยกเข่ง เนื่องจากผลขนาดเล็กจิ๋ว น่ารักกลายเป็นของฝากถูกใจผู้รับ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่อยากลองชิมก่อนตัดสินใจซื้อทุเรียนหลงลับแลขนาดผลปกติรับประทาน เพราะเป็นทุเรียนลูกเล็ก ลูกละ 2-3 พูรับรองรสชาติเข้มข้นเหมือนผลปกติ รูปทรงน่ารัก เป็นราคาจับต้องได้ เอาใจคนมีงบน้อย

นางปุณยนุช กล่าวว่า หากลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวมีโอกาสมาเยือน อ.ลับแล ที่ร้านหลงลับแลตะวันฉาย มาที่เดียวครบ นอกจากมีทุเรียนสายพันธุ์หลง-หลินลับแลจากต้นกำเนิดให้เลือกซื้อและทานแล้ว ยังมีกาแฟทุเรียน และทุเรียนแกะพร้อมทานในห้องแอร์ฉ่ำๆ ที่สำคัญยังมีเสื้อ-กางเกง ทุเรียนหลง-หลินลับแล ของแท้ Soft Power อุตรดิตถ์ ใส่แล้วเท่ มีเสน่ห์ ให้เลือกซื้อเป็นเจ้าของหรือของฝาก แบบได้ครบจบที่เดียว

สำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่สะดวกเดินทางมา สามารถสั่งซื้อออนไลน์ ผ่านเพจ “หลงลับแลตะวันฉาย” หลงลับแลตะมุตะมิ จัดเซต 3 กิโลกรัม ราคา 799 บาท สอบถามโทร. 08-7521-2432 หรือ เพจ “หลงลับแลตะวันฉาย”