เว็บไซต์ข่าว nextapple รายงานเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา กรณีตำรวจหญิงวัย 27 ปีคนหนึ่ง ซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า “ผาน” จากสถานีตำรวจเมืองจู๋เป่ย์ของไต้หวัน ปรากฏตัวในภาพถ่ายโปรโมตสินค้าแนวเซ็กซี่ จนทำให้เธอต้องโดนสอบวินัย

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจหญิงผานทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาได้ 5 ปีแล้ว หลังจากที่เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจและฝึกงานได้เพียงปีเดียวก็ได้รับบรรจุเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตำรวจซินผู่ ต่อมาก็ได้ย้ายเข้าไปเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยสืบสวนของจู๋เป่ย์

เนื่องจากเธอมีหน้าตาที่สะสวย รูปร่างดี จึงเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นนางแบบในภาพประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์การฉ้อโกงของหน่วยงาน ก่อนที่เธอจะโดนกล่าวหาว่ารับงานเป็นนางแบบของร้านจำหน่ายเครื่องสำอางบำรุงผิวแห่งหนึ่ง โดยใช้ชื่อเล่นหรือชื่อปลอมสำหรับงานนางแบบว่า “เฉียนเฉียน”

ภาพโฆษณาแนวเซ็กซี่ที่ทำให้ตำรวจสาวโดนกล่าวหาว่ารับทำงานพิเศษที่ไม่เหมาะสม

สำหรับภาพถ่ายที่กลายเป็นข่าวนั้นมีที่มาจากการที่เพื่อนร่วมงานของเจ้าหน้าที่ผานบังเอิญเข้าไปในร้ายขายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแห่งหนึ่ง แล้วพบภาพถ่ายของหญิงสาวในชุดชั้นในลูกไม้สีดำ โพสท่าแนวยั่วยวนอยู่บนเตียง พร้อมคำบรรยายรูปร่างที่ระบุว่านางแบบในภาพมีความสูง 168 ซม. น้ำหนัก 47 กก. และหน้าอกคัพซี พร้อมทั้งโฆษณาว่านางแบบในภาพเป็น “สุดยอดด้านรูปลักษณ์และบริการ 2 สมัยซ้อน”

เมื่อเพื่อนร่วมงานของเจ้าหน้าที่ผานเห็นภาพถ่ายก็จำได้ทันทีว่าเป็นภาพของเธอ และเนื่องจากร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวร้านนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีบริการประเภท 18+ ร่วมด้วย อีกทั้งในภาพโฆษณาก็ระบุว่านางแบบพาร์ตไทม์คนนี้จะรับงานเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ด้วยค่าบริการราว 2,800 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 3,200 บาท) ทำให้ทางหน่วยงานเปิดการสอบสวนเจ้าหน้าที่ผาน

ด้านผู้บังคับการกรมตำรวจนครซินจู๋ระบุว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ผานอยู่ระหว่างพักงาน และหากสืบสวนพบว่าเธอคือนางแบบในภาพโฆษณาดังกล่าวจริง ก็จะต้องโดนปลดออกจากงานในทันที และอาจจะต้องโดนดำเนินคดีอีกด้วย 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ผานยังโดนสอบสวนเรื่องการละเมิดระเบียบปฏิบัติงาน หลังจากสืบพบว่าเธอเคยปลอมแปลงบันทึกเวลาทำงาน เพราะต้องการออกจากสำนักงานก่อนเวลาเพื่อไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อน จึงให้เพื่อนร่วมงานเซ็นชื่อตอนเลิกงานแทนเธอ

ที่มาและเครดิตภาพ : nextapple.com.sg