เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.ทินกร ประสีระเตสัง รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ศรีสะเกษ นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผบ.เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายคดียาเสพติด ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ ภ.3” และปฏิบัติการ “238 พิทักษ์นครลำดวน” จับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด 342 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 152,695 เม็ด ไอซ์ 0.70 กรัม และทรัพย์สิน ประกอบด้วย เงินสด รถยนต์ รถจักยานยนต์ รวมมูลค่าประมาณ 1,384,350 บาท

นายสำรวย กล่าวว่า ตามนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติด กำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังทั้งระบบ โดยเร่งรัดการแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ปราบปรามแหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ทั้งพื้นที่แนวชายแดนและพื้นที่ตอนใน โดยให้เป็นการแก้ไขปัญหาภายในของประเทศ ด้วยกฎหมายไทยและหลักสากล

ดังนั้น จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้มีการบูรณาการทุกภาคส่วน เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ การสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น และการทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดดังกล่าว

ทั้งนี้ จึงอยากจะขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่ง ในการแจ้งเบาะแส ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้ง ผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการ และอาศัยสถานประกอบการในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 แอพพลิเคชั่น Police I lert U และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการปราบปราม ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติดเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป.