เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ออกเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6260 ไปท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิด “เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา”

โดยก่อนเดินทาง นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะเป็นที่ระลึก ก่อนรับมอบภาพวาดฝีพระหัตถ์ ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นภาพเครื่องบินสายการบินนกแอร์ ลงวันที่ 18 ธ.ค. 2562

สำหรับกำหนดการในวันนี้ เมื่อนายกฯ เดินทางถึงท่าอากาศยานเบตงจะเยี่ยมชมนิทรรศการ OTOP จังหวัดยะลา พร้อมพบปะกลุ่มตัวแทนชาวยะลาและมอบถุงกำลังใจให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดยะลา ผู้ประสบอุทกภัย และเดินทางกลับยังท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 16.45 น.

อย่างไรก็ตาม เส้นทางบินนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ และนโยบายที่มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อแก้ปัญหาการเดินทางสู่อำเภอเบตงที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันไม่สะดวกต่อการเดินทางให้สัญจรไปมาได้สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ อีกทั้งมุ่งหวังให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นซึ่งจะส่งผลในเรื่องความมั่นคงในพื้นที่ด้วย อีกทั้งสามารถสร้างความร่วมมือระหว่างการพาณิชย์ในระดับประเทศและต่างประเทศ และยังส่งเสริมการรองรับตลาดการท่องเที่ยว การพาณิชย์ เพื่อการลงทุนภายในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น.