เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ร.ต.ท.จตุรพิธ นาวาสิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี  ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) ว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ อยู่ที่ริมถนนบ้านเมืองเก่า หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนมีกองเลือดไหลเป็นทาง และข้างกอไผ่บริเวณทางเข้าบ้านที่กำลังจัดงานบวช และกำลังจะปลงผมนาค พบศพนายบุญมา อุระ อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิต สภาพไม่สวมเสื้อมีเลือดไหลออกจากปากและจมูกเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้คนที่มาร่วมงานบวชถึงกับช็อก

โดยเฉพาะนางก๋อย อุระ ภรรยาที่กำลังช่วยงานบวชถึงกับร้องไห้โฮเมื่อเห็นสภาพสามีนอนเสียชีวิต จากการสอบถามชาวบ้านที่มาช่วยงานบวช กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเช่าบ้านอยู่ใกล้กับบ้านที่จัดงานบวช ขณะนั้นเห็นผู้ตายเดินมาตามถนนเพื่อจะมาหาภรรยาที่ช่วยงานบวชอยู่ และเห็นเขาอ้วกเป็นเลือดมาตลอดทาง และมาล้มลงก่อนถึงบ้านงานบวชก่อนที่จะมาสั่งเสียภรรยา ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและมีโรคประจำตัวร่วมด้วย

ด้านนางก๋อย ภรรยา กล่าวว่า สามีบ่นว่าเจ็บหน้าอกมานานและได้ไปหาหมอที่ รพ.กบินทร์บุรี หมอก็ให้ยามากินตลอดแต่มาวันนี้ได้อาเจียนเป็นเลือด ที่บริเวณห้องเช่าเป็นจำนวนมาก คาดว่าโรคประจำตัวกำเริบ (โรคปอด) ประกอบอากาศที่ร้อนจัด ขณะเกิดเหตุคาดว่าสามีน่าจะเดินมาหาตนที่บ้านงานบวช เพื่อมาสั่งเสียตนแต่เดินมายังไม่ถึงได้ล้มลงหมดสติและเสียชีวิตดังกล่าว