เอริกา แชมเบอร์ลิน หลานสาวของคุณปู่ชาวบราซิเลียนคนดัง วัย 114 ปี แบร์นานโด ลาพัลโล ออกมาเปิดเผยว่า คุณปู่ของเธอได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ด้วยวัยชรา โดยที่ไม่เคยมีโรคประจำตัว และแทบไม่เคยป่วยเลย

คุณปู่ลาพัลโล เกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2444 ในเมืองวีโตเรีย ประเทศบราซิล ก่อนย้ายไปสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ยังเด็ก และอยู่ที่ดินแดนลุงแซม ยาวนานจนอายุ 114 ปี ก่อนเสียชีวิตลง

เอริกา เล่าว่าทุกวันปู่ลาพัลโล จะออกไปเดินเล่นตอนเช้า ทานผักและผลไม้ออร์แกนิกเป็นส่วนใหญ่ โดยคุณปู่ได้เคล็ดลับอายุยืนยาวจากคุณพ่อซึ่งเป็นแพทย์ที่มีอายุถึง 98 ปี ซึ่งคุณปู่ได้เปิดเผยเป็นวิทยาทานเอาไว้ในหนังสือที่ท่านเขียน “Beyond 100: How To Live Well Into Your 2nd Century” ทุกคนสามารถไปหามาอ่านกันได้

โดยในวันเกิดปีที่ 110 ของปู่ลาพัลโล ท่านได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีข่าวท้องถิ่น พร้อมเปิดเผย 5 อาหารที่ทานเป็นประจำ และเชื่อว่าทำให้มีชีวิตยืนยาว ได้แก่

  1. น้ำมันมะกอก
  2. ช็อกโกแลต
  3. อบเชย
  4. น้ำผึ้ง
  5. กระเทียม

ปู่ลาพัลโล กล่าวว่า “ทุกครั้งที่ผมถูกถามคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้ผมมีชีวิตยืนยาว ผมจะบอกพวกเขาว่า คุณเคยได้ยินคำพูดที่ว่า You are what you eat ไหม พ่อของผมไม่กินเนื้อแดง เขาบอกว่าแกะไม่เป็นไร แต่ควรอยู่ห่างจากฮอตดอก เฟรนช์ฟรายส์ อย่ากินพวกมัน”

นอกจากนี้ คุณปู่ยังเผยว่าชอบอ่านหนังสือ เล่นปริศนาอักษรไขว้ และเล่นหมากฮอส นอกจากนั้น ยังชอบเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อพูดคุย และแชร์สูตรอาหารของเขาด้วย

ที่มาและภาพ : daily-sun, Steve Buissinne, Alexander Stein, congerdesign / Pixabay