เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล รรท.ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.วรฉัตร ฉลวยแสง สว.ส.ทล.2 กก.2 บก.ทล. จับกุม นายสุวิทย์ อายุ 50 ปี ในความผิดฐาน “เคลื่อนย้ายซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตเข้ามาในเขตประกาศเฝ้าระวังโรคระบาดสัตว์” พร้อมของกลาง รถบรรทุก 1 คัน ปีกไก่สดแช่แข็ง 27,000 กิโลกรัม ได้ที่ ด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่า พบรถต้องสงสัยลักลอบขนเนื้อไก่สดไปยังพื้นที่ภาคใต้โดยไม่มีใบอนุญาต จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ ก่อนพบ นายสุวิทย์ ผู้ต้องหารายนี้ขับรถบรรทุกผ่านมาในพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบภายในตู้บรรทุกพบปีกไก่สดแช่แข้ง จำนวน 27,000 กิโลกรัม แต่ใบอนุญาตที่นายสุวิทย์ นำมาแสดงนั้นกลับระบุชนิดเป็นซากไก่ตัวแช่แข็ง ซึ่งไม่ตรงกัน ประกอบกับมีการปลอมแปลงเครื่องหมายฮาลาลของบริษัทฟาร์มแห่งหนึ่ง จึงเชื่อว่าปีกไก่แช่แข็งที่ตรวจพบนั้นน่าจะไม่ผ่านการตรวจสอบและไม่มีแหล่งที่ไปที่มาที่ถูกต้อง ก่อนนำมาสวมใช้กับใบอนุญาต จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดปีกไก่ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นายสุวิทย์ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ชะอำ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.