เซย์ฮัลโหลแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคน วนมาเจอกับ “นูน่าเมี้ยน” กันทุกสัปดาห์เลยนะคะ กับคอลัมน์ที่มีแต่ความเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “SeoulStation” ที่พร้อมจะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบจัดเต็มไม่เหมือนใครเลย แน่นอนสัปดาห์นี้ก็ขนความพิเศษมามอบให้เช่นเคย นูน่าจะพาทุกคนมาพูดคุยกับ 6 สาวไอดอล เกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีวง “DreamNote” ค่าย “iMe Korea Entertainment Group” (ไอมี่ โคเรีย เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ กรุ๊ป) ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย “ยูไอ” (YOUI), “โบนี” (BONI), “ลาร่า” (LARA), “มีโซ” (MISO), “ซูมิน” (SUMIN) และ “อึนโจ” (EUNJO)

สำหรับสาวๆ DreamNote พวกเธอรวมตัวกันมาจากเด็กฝึกหัดสาวกลุ่ม “iMe Girls” ของค่าย ที่ฝึกฝนกันอย่างมานาน ซึ่งผลงานที่ผ่านมานั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และความสวยงาม รวมถึงโชว์ทักษะที่ได้รับจากการฝึกฝนต่างๆ กันมาอย่างหนักหน่วง ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ และศักยภาพแบบไร้ขีดจำกัดอีกด้วย โดยล่าสุดพวกเธอทั้ง 6 คน มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงาน เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “FANSLAND MUSIC FESTIVAL 2024 in BANGKOK” ที่ได้ผู้จัดอย่าง “ไอมี่ไทยแลนด์” ทุ่มหนักโปรดักชั่นสุดอลังการระดับอินเตอร์ งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาดที่จะคว้าตัวสาวๆ มาพูดคุยกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้ “Page” (ชื่อแฟนคลับ DreamNote) บอกเลยว่าสาวๆ แต่ละคนสาดเสน่ห์ ความน่ารักแบบจัดเต็ม พร้อมทั้งเผยความประทับใจที่ต่อประเทศไทย และแฟนๆ ชาวอีกเลย

เดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง?

มีโซ : “จริงๆ แล้วฉันอยากมาที่ประเทศไทยอีกครั้งมากๆ และครั้งนี้ได้มีโอกาสดีๆ ที่ได้พบกับชาว Page ประเทศไทยด้วย เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณชาว Page ที่ต้อนรับพวกเรา แล้วหวังว่าจะมาพบกันอีกครั้งเร็วๆ นี้นะคะ”

อึนโจ : “ในที่สุดก็ได้กลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้งพร้อมได้เห็นชาว Page ประเทศไทยที่คิดถึงมากๆ ด้วยค่ะ ฉันรู้สึกใจที่ได้อยู่กับพวกเขา และมีความสุขที่ได้สร้างความทรงจำดีๆ ด้วยกันค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยที่มาต้อนรับพวกเราตั้งแต่มาถึงที่ไทยนะคะ”

งาน “FANSLAND MUSIC FESTIVAL 2024 in BANGKOK” ที่คุณมาครั้งนี้ในประเทศไทย เป็นอย่างไร ช่วยเล่าการทำงานให้ฟังหน่อย?

โบนี : “ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้แสดงบนเวทีใหญ่ แบบนี้ แต่ต้องขอบคุณแฟนชาวไทยที่ต้อนรับพวกเรา และคอยส่งเสียงกรี้ดมาให้ด้วย ทำให้พวกเราได้รับเอเนอร์จี้ และก็ตั้งใจทำการแสดงบนเวทีแล้วก็พูดคุยกับแฟนๆ ด้วยค่ะ สำหรับฉันแล้วเป็นงานที่ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ระหว่างที่ได้ทำการแสดง collaboration ด้วยค่ะ”

ซูมิน : “สำหรับงานครั้งนี้ พวกเราได้ลองทำ collaboration เป็นครั้งแรก และได้แสดงสเปเชียลสเตจด้วยนะคะ ซึ่งฉันตื่นเต้น และสนุกยิ่งกว่าเดิมเพราะมีอะไรที่ได้โชว์พิเศษให้แฟนๆ ดูเป็นครั้งแรกมากมาย ทำให้ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการแสดงบนเวที และได้รับเอเนอร์จี้กลับมาเยอะมากด้วยค่ะ”

พวกคุณประทับใจอะไรที่สุดในงานครั้งนี้?

ลาร่า : “ฉันมีความสุขมากๆ เลยตอนที่แฟนๆ ส่งเอเนอร์จี้และสนุกกับการแสดงของพวกเราด้วยกันค่ะ และเป็นครั้งแรกที่ได้ทำการแสดงร่วมกับศิลปินอื่นๆ ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากเลย อีกทั้งได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่เป็นน่าจดจำนะคะ”

ยูไอ : “เป็นงานที่มีเวทีใหญ่มากๆ ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้พวกเราได้กระโดด วิ่ง และเต้นเต็มที่เพื่อสื่อสารกับแฟนๆ อย่างใกล้ชิด แล้วระหว่างที่ไปหาแฟนๆ ฉันรู้สึกดีใจ และประทับใจที่ได้เห็นสีหน้าของแฟนๆ ที่เอ็นจอยกับการแสดงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ”

แฟนๆ ชื่นชอบพวกคุณมากมาย คุณคิดว่าเสน่ห์เฉพาะตัวของคุณคืออะไร ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

อึนโจ : “ความเป็น Dream Note ที่ไม่เหมือนใคร! การแสดงที่ทุกคนผสานมารวมเป็นหนึ่งที่ Dream Note เท่านั้น ที่สามารถโชว์ให้ทุกคนได้เห็นบนเวทีนี้ค่ะ”

ซูมิน : “ฉันคิดว่าความหลากหลายที่มีเฉพาะ Dream Note ค่ะ ซึ่งเราได้เตรียมเพลงมาให้คนฟังรู้สึกแตกต่างกันมากที่สุด โดยเราซ้อมกันมาเยอะมากเพื่อดึงเสน่ห์เหล่านั้นเอาไว้ด้วยค่ะ”

คุณอยากให้แฟนๆ รู้จักตัวตนของคุณในมุมไหน เพราะอะไร?

โบนี : “อยากให้ทุกคนชื่นชอบและนึกถึงพวกเรา Dream Note ว่าเป็นวงที่มีความสามารถและโชว์ได้หลายคอนเซปต์นะคะ”

ลาร่า : “อยากเป็นศิลปินนักร้องที่ทุกคนมองด้วยความน่าเชื่อ ฟัง และชมค่ะ แค่ได้มองพวกเราด้วยสายตาและหัวใจที่มีความสุข ไร้กังวลใจค่ะ”

พวกคุณเคยมาที่ประเทศไทยหรือไม่ ถ้าเคยมา เป็นอย่างไรบ้าง?

ยูไอ : “พวกเรามาครั้งแรกที่ประเทศไทยเมื่อ 5 ปีที่แล้วค่ะ ตอนนั้นทุกคนตื่นเต้นและคาดหวังกันมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับแฟนชาวไทยด้วย ซึ่งเป็นประเทศที่ทุกคนคอยต้อนรับ และใจดีกับพวกเราอย่างที่เราคาดไว้เลยค่ะ ขอบคุณที่คอยส่งใบหน้าที่ยิ้มแย้มเสมอนะคะ โดยเฉพาะแฟนๆ สุดยอดมากเลยค่ะ”

อึนโจ : “พวกเรามาเมื่อ 5 ปีที่แล้วค่ะ ตอนนั้นการโปรโมตของพวกเราเริ่มต้นที่ประเทศไทยด้วย ทำให้พวกเราได้ประสบการณ์ดีๆ จากความสนใจ และความรักของแฟนๆ ชาวไทย อีกทั้งได้ความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับประเทศไทยทุกครั้งที่กลับไปเกาหลีค่ะ”

สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณอยากไปในประเทศไทยคืออะไร เพราะอะไรถึงอยากไป?

ซูมิน : “ฉันอยากไปพัทยาค่ะ เพราะได้ยินมาว่าที่นั่นเราสามารถเล่นกีฬาทางทะเลได้ และมีวิวสวยด้วย ถ้ามีโอกาสอยากจะไปสนุกอย่างเต็มที่เลยค่ะ”

มีโซ : “ฉันอยากไปภูเก็ตเพื่อไปดูทะเลและเพลิดเพลินกับการพักผ่อนหย่อนใจค่ะ”

อาหารของประเทศไทยที่พวกคุณชอบคืออะไร เพราะอะไร?

ล่าร่า : “เพิ่งเคยกินปูผัดผงกะหรี่ที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก พอลองกินแล้วมันอร่อยมาก และรู้สึกปลื้มใจจนกินไปสองจานใหญ่คนเดียวหมดค่ะ”

อึนโจ : “ฉันชอบผัดไทยมากค่ะ! ปกติชอบอาหารประเภทเส้นอยู่แล้ว ซึ่งผัดไทยนั้นมันเข้าปากมากๆ จึงต้องตามไปหาร้านอาหารไทยอร่อยๆ ที่เกาหลีด้วยค่ะ”

คำพูดที่ได้ยินบ่อยๆ ตอนมาประเทศไทยครั้งนี้ คืออะไร?

โบนี : “จริงๆ แล้ว คำที่เหมือนจะใช้บ่อยคือ ขอบคุณค่ะ นะคะ เวลาฉันพูดว่า ขอบคุณค่ะ แล้วเขาก็พูดกลับมาว่า ขอบคุณค่ะ ขอบคุณครับ เช่นกันค่ะ”

มีโซ : “เป็นคำที่ได้ยินมาและใช้บ่อยที่สุดด้วยคือ สวัสดีครับ-ค่ะ”

เสน่ห์ของแฟนๆ ชาวไทยในมุมมองของพวกคุณคืออะไร?

ยูไอ : “ทุกคนเต็มใจมากเลยค่ะ ทุกการแสดงบนเวทีของพวกเรา แฟนๆ ทุกคนก็ช่วยส่งเสียงเชียร์และสนุกไปด้วยกัน ไม่ใช่เพียงแค่การแสดงของพวกเรา Dream Note เท่านั้น เหล่าแฟนๆ ก็ได้ร่วมสนุกไปด้วยกันค่ะ”

ซูมิน : “เอเนอร์จี้ล้นเต็มฮอลล์เลยค่ะ สำหรับงานครั้งนี้พวกเราได้ทักทายผู้ชม และได้รับเอเนอร์จี้มากๆ ในทุกช่วงเวลาที่สบตากันค่ะ”

ในอนาคตคุณอยากจะทำงานอะไรเพิ่มเติมเพื่อแฟนๆ ของคุณอีก?

โบนี : “อยากจัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวที่ประเทศไทย แล้วก็มีเวลาพูดคุยกับชาว Page ของพวกเราพร้อมกับการแสดงไปด้วยอย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ”

อึนจู : “ฉันอยากเจอหน้าแฟนชาว Page ใกล้ๆ บ่อยขึ้นค่ะ แล้วก็พวกเราอยากจะโชว์และเสน่ห์ที่หลากหลายให้ได้ดูกันในงานแฟนไซน์ รายการทีวี หรือ รายการวิทยุค่ะ”

เป้าหมายของคุณในปีนี้ในช่วงครึ่งปีหลังคืออะไร?

ยูไอ : “ถ้าพูดถึงเป้าหมายในช่วงครึ่งปีหลัง ก็มีอะไรที่อยากทำให้สำเร็จเยอะเลยนะคะ แต่ถ้าจะให้เลือกหนึ่งอย่าง ฉันคิดว่าน่าจะเป็นการปล่อยอัลบั้มเพลงใหม่ที่ทุกคนรอคอยกันอยู่นะคะ พวกเราตั้งใจเตรียมผลงานอยู่ไม่แพ้ใคร ดังนั้นช่วยรอหน่อยนะคะ”

ถ้าเป็นไปได้ คุณอยากมีกิจกรรมร่วมกับแฟนๆ ชาวไทยคืออะไร?

ลาร่า : “ถ้าได้โชว์การแสดง Cover ที่ชาว Page ไทยชอบก็น่าจะดีนะคะ”

มีโซ : “อยากมีแฟนมีตติ้งเพื่อสนิทกับชาว Page ให้มากขึ้นค่ะ”

ขอให้พวกคุณช่วยโชว์สกิลภาษาไทยสักหน่อย?

อึนโจ : “ชาว Page ไทย คิดถึงทุกคนจังเลย”

โบนี : “รักนะคะ”

ฝากผลงานและฝากติดตามบทสัมภาษณ์ของพวกคุณใน SeoulStation สักหน่อย?

ยูไอ : “Page ทุกคนคะ ขอบคุณที่สร้างความทรงจำที่มีความสุข และล้ำค่าในครั้งนี้ด้วยนะคะ! เพราะทุกคนคอยกำลังใจจากที่ไกลๆ นั้น ทำให้พวกเราได้แสดงที่ประเทศไทยได้อีกครั้งค่ะ ต่อไปนี้พวกเราคอยสร้างผลงานและโชว์สวยๆ ให้ทุกคนดูเยอะๆ และมอบความสุขให้นะคะ”

ซูมิน : “ทุกครั้งที่มาประเทศไทย พวกเราก็นำความทรงจำและประสบการณ์ที่มีความสุขกลับมา ต้องขอบคุณที่แบ่งปันเสียงหัวเราะ และพลังให้กับพวกเราเสมอนะคะ ในอนาคตพวกเราก็มาหัวเราะ และสร้างความทรงจำดีๆ ด้วยกันนะคะ!”

บอกเลยว่าสาวๆ ทั้ง 6 คนน่ารัก และมีเสน่ห์อันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใส พร้อมกับเอนเนอร์จี้จัดเต็ม พร้อมที่จะมอบความสุขให้กับ “Pageไทย” แบบเต็มล้านเปอร์เซ็นต์กันเลยทีเดียว ซึ่งนูน่าเชื่อได้เลยว่าใครที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์ของสาวๆ ในครั้งนี้ จะต้องตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน เพราะขนาดนูน่านั่งสัมภาษณ์เอง ยังยิ้มไม่หยุดในความสวย และความเป็นตัวตนอันมีเสน่ห์ที่หลายหลายของพวกเธอเลย!..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”