หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งเลื่อน 2 เกมรอบชิงชนะเลิศ ในรอบชิงฯ ช้างเอฟเอคัพ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี (ดีพี กาญจนบุรี) พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากวันที่ 1 มิ.ย. กับ รอบชิงฯ รีโว่คัพ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด จาก 30 พ.ค. ไปเตะหลังเกมทีมชาติไทย คัดบอลโลก 2026

อย่างไรก็ตาม เรื่องทำท่าจะไม่จบง่ายๆ เมื่อ ดีพี กาญจนบุรี จะไม่ลงแข่งขันนัดชิงชนะเลิศกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตามกำหนดการล่าสุด เนื่องจากได้รับผลกระทบหลายอย่าง โดยเฉพาะสัญญานักเตะบางคนที่ไม่ครอบคลุมถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ประกอบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มขึ้น รวมถึงแผนการเดินทางของแฟนบอลด้วย

ขณะที่ “คิดไซด์โค้ง” รายงานบทสัมภาษณ์ “สจ.โก๊ะ” พรรษา สายทอง ผู้จัดการ ดีพี ปทุมวัน ยืนยันว่าทีมจะลงแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ในวันที่ 1 มิ.ย. นี้เท่านั้น และพร้อมสละสิทธิ์ไม่ลงแข่ง หากต้องเลื่อนโปรแกรมไปเตะช่วงหลังโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 แม้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะขอช่วยค่าใช้จ่ายให้ก็ตาม

“เพราะถ้าต้องเลื่อน เรายอมเสียสิทธิ์ ให้ แบงค็อก เป็นแชมป์ไปเลย ให้เขารู้ว่าจุดยืนเราเป็นอย่างไร เพราะตอนสรุป เขายังไม่ได้มาคุยกับเราเลยว่าจะขอเลื่อน เขาขอใช้สิทธิ์สมาคมฯ เขาใช้สิทธิ์เขา เราก็ใช้สิทธิ์เรา” สจ.โก๊ะ ให้สัมภาษณ์กับ คิดไซด์โค้ง

หาก ดีพี กาญจนบุรี หรือทีมใดทีมหนึ่งไม่มาแข่งขัน จะมีบทลงโทษ

1 ระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ข้อ 7.1 ระบุว่า “ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมาทำการแข่งขันตาม วัน เวลา และสถานที่จัดการแข่งขัน ตามที่ฝ่ายการแข่งขันกำหนด หากไม่มาทำการแข่งขันจะถูกพิจารณาโทษตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัยมารยาท” หรือ 7.2 “ทีมใดทีมหนึ่งหรือทั้งสองทีมถึงสนามแข่งขันแล้ว แต่ไม่พร้อมที่จะลงทำการแข่งขันตามเวลาที่กำหนด ให้ปรับเป็นแพ้”

2 ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัยมารยาท ข้อ 3.10 “กรณีทีมใดไม่ไปแข่งขันตามวัน เวลา ที่กำหนด หรือไปถึงสนามแล้วแต่ไม่ลงสนามแข่งขัน ให้ปรับทีมนั้นเป็นแพ้ และถูกปรับเงินครั้งแรก 50,000 บาท (ครั้งต่อๆไปปรับครั้งละ 100,000 บาท) และต้องจ่ายค่าใช้จ่ายแก่เจ้าหน้าที่การแข่งขันตามที่จ่ายจริง”

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสโดนลงโทษเพิ่มเติม ตามมีข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ DP Kanchanaburi FC โพสต์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ค.67 ว่า “หาทางออกร่วมกันดีที่สุด!! ไม่ต้องมีฝ่ายไหนโดนรถทัวร์มาจอด ทางออกที่ดีมันมีอยู่แล้วแค่คุณกล้า”