เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 26 พ.ค. นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะตกเหว บนถนนหลวง 1095 ระหว่าง อ.ปางมะผ้า-อ.ปาย หลักกิโลเมตรที่ 16 เลยจุดชมวิวไปทาง อ.ปางมะผ้าประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้สั่งการให้ชุดสายตรวจเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ นำโดยนายไกรศร บัวบาน นำลูกทีม พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ เดินทางตรวจสอบและช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบรถกระบะตกลงไปในเหวลึกประมาณ 50 เมตร สภาพรถพังเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย ทราบชื่อ 1.นายเฉลิมเกียรติ ก๋อง อายุ 18 ปี 2.นางอุไรวรรณ จันทร์แค้น อายุ 46 ปี 3.นางขวัญเรือน อายุ 50 ปี 4.นางสาวยุ้น อายุ 41 ปี 5.ด.ช.ชญานนท์ ชญาภักดีกุล อายุ 10 ขวบ 6.นางเจ๋ง อายุ 40 ปี 7.นายหลง อายุ 42 ปี และ 8.นายหม่อง อายุ 51 ปี ถูกรถทับได้มีการปั๊มหัวใจ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว เดินทางมาจากบ้านสบป่อง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อจะไปเยี่ยมบุตรหลานที่เป็นทหารเกณฑ์ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย ขณะถึงจุดเกิดเหตุ คนขับได้เร่งความเร็วรถขณะขึ้นเขาลาดชันและรถเกิดเสียหลัก เหินตกลงไปในเหวข้างทาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

นายวีรพงศ์ รัตนศรี นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบันเข้าสู่หน้าฝนและมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้นดอยกิ่วลม เนื่องจากเป็นเขาสูงชันและมีความชื้นสูงทำให้ฝนตกบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมากกว่าที่อื่นๆ จึงขอเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นเขาดอยกิ่วลมเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด.