เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.มินตรา รุ่งสว่าง อายุ 30 ปี ลูกสาวศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง เสรี รุ่งสว่าง เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ถูกชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35 ปี มีรอยสักเต็มตัว สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงยีน 3 ส่วน เปิดประตูรั้วเหล็กบานเล็กที่ใช้สำหรับให้คนเข้าออก เดินเข้ามาภายในบ้านช่วงเช้ามืด และพยายามเปิดประตูไม้หน้าบ้านเพื่อที่จะเข้ามาภายในบ้าน แต่โชคดีที่ล็อกประตูเหล็กดัดไว้ จึงไม่สามารถเข้ามาภายในตัวบ้านได้ ก่อนจะถอดเสื้อเอาไปคลุมไว้ที่รถจยย.ที่จอดอยู่ภายในบ้านและยืนสูบบุหรี่อย่างสบายใจ และหยิบของบางอย่างมาสูดดมยืนชิลอยู่หน้าบ้านนานกว่าครึ่งชั่วโมง โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือมีอะไรเสียหายตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรโดนขโมยไป

น.ส.มินตรา เล่าว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ซึ่งทุกคนยังนอนหลับอยู่และไม่มีใครรู้ว่ามีคนบุกเข้ามาภายในบ้าน จนกระทั่งคุณแม่เดินมาหน้าบ้านและเห็นก้นบุหรี่ตกอยู่ ซึ่งที่บ้านไม่มีใครสูบบุหรี่ จึงได้มาบอกตนให้เปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีผู้ชายซึ่งไม่รู้ว่าใคร คิดว่าคงไม่ใช่คนในหมู่บ้านเพราะไม่คุ้นหน้าเลย เปิดประตูรั้วเดินเข้ามาในบ้าน และพยายามจะเปิดประตูไม้หน้าบ้านเพื่อที่จะเข้ามาในบ้าน แต่โชคดีประตูเหล็กดัดล็อกเอาไว้เขาจึงเข้ามาไม่ได้ หลังจากนั้นเขาก็หยิบอะไรบางอย่างขึ้นมาสูดดม จากนั้นเขาก็ไปนั่งคร่อมบนรถจยย.ที่จอดอยู่และถอดเสื้อเอาไปคลุมไว้ ก่อนจะเดินสูบบุหรี่อย่างสบายใจเหมือนอยู่บ้านตัวเอง โดยใช้เวลาเดินไปเดินมาบริเวณหน้าบ้านนานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงกลับออกไป จากที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่คุ้นหน้าเลย คาดว่าคงไม่ใช่คนในหมู่บ้าน แต่กลัวว่าคนที่บ้านจะไม่ปลอดภัยจึงเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายคนนี้ ถึงตอนนี้จะยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือข้าวของเสียหาย แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบอีกแรง หากเขาเป็นผู้ป่วนจิตเวชทางญาติก็ควรจะพาไปรักษา หรือถ้าไม่ได้ป่วยก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมาย

น.ส.มินตรา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนและคุณพ่อคุณแม่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ และที่บ้านจะมีแต่ผู้หญิงและแม่บ้าน กลัวว่าบุคคลในภาพจะเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบจับตัวบุคคลในภาพให้ได้ไวๆ หลังจากนี้ก็จะล็อกประตูบ้านและเปลี่ยนระบบกล้องวงจรปิดจากบันทึกแต่ภาพให้เป็นแบบบันทึกวิดีโอและให้มีการแจ้งเตือนไว้ตลอด ก็อยากฝากเพื่อนบ้านให้ช่วยกันดูแล ควรล็อกประตูบ้านทุกครั้ง ไว้ว่าจะอยู่บ้านหรือไม่อยู่บ้านก็ตามและช่วยตรวจสอบหากพบผู้ชายคนนี้ก็รบกวนช่วยแจ้งตนด้วย.