เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดวัดสะพานสูง ศาลา 3 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งมีพิธีสวดอภิธรรมศพของนายวชิรพงศ์ ด้วงแค หรือบอย อายุ 26 ปี เหยื่อกระสุนปืนห้ามศึกรุ่นพี่ทะเลาะกัน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมเหล่าบรรดาญาติพี่น้อง ต่างเดินทางทยอยมาร่วมพิธีรดน้ำศพ และฟังสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก โดยนางอาภาพัชร์ วงศ์ชนะวัฒนา อายุ 45 ปี แม่ผู้เสียชวิต และนางประพีร์ นาคบาง อายุ 73 ปี คุณยายผู้เสียชีวิต นำมือแตะรูปผู้ตายแล้วร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันทางด้านนายดุลวิทย์ หรือบอล เลิศธนพงศ์ อายุ 43 ปี ผู้บาดเจ็บ และนายนนท์ เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เดินทางเข้ามาร่วมพิธีรดน้ำศพ โดยกำหนดการสวดอภิธรรมจะสวดทั้งหมด 3 คืน แต่จะยังไม่ทำการฌาปนกิจ เนื่องจากแม่ผู้เสียชีวิตยังติดใจสาเหตุการตาย

นางอาภาพัชร์ เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกเสียใจมากยังสงสัยว่าทำไมมาทำกับลูกแม่แบบนี้ จะเข้ามาขอโทษสักคำไม่มี คนรู้จักกันแท้ๆ เป็นญาติพี่น้องคลานตามกันมา เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก เมื่อวานได้เจอผู้ก่อเหตุ แม่ถามเขาว่าทำลูกแม่ทำไม แต่เขาทำนิ่งตอบมาคำนึงว่าเสียใจ แม่จะสู้ให้ถึงที่สุด ทางเขาบอกว่ามี 500 ล้าน แม่มี 500 บาท จะดูว่าความถูกต้องกับคนมีเงินว่าอะไรมันจะชนะ เมียคนก่อเหตุ พูดกับญาติของตนว่าเขารวยมีเงิน 500 ล้าน เขาไม่กลัวเขาจะสู้คดี จนไม่อยากพูดถึง ต่อไปนี้จะไม่รู้จักกันอีกต่อไป จะสู้คดีให้เต็มที่ให้ถึงที่สุด จะนำเงิน 500 บาทไปสู้กับ 500 ล้าน บอยเป็นเด็กดีเป็นคนยิ้มง่ายดูในเฟซบุ๊กมีแต่คนคิดถึงบอย เพราะบอยเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่อยากเห็นใครทะเลาะกัน เมื่อตอนเช้าวันที่ตายยังไปหาตนอยู่เลย บอยบอกกับตนว่าจะเลี้ยงยายเอง เดี๋ยวเงินเดือนออกจะเอาไปให้ยาย ทำงานได้แค่ 6 วันเงินยังไม่ทันได้ออกเลยมาตายเสียก่อน ลูกแม่มีอนาคตที่ดี มาบอกว่าปืนลั่นมันไม่ใช่แน่นอน คนที่อยู่ในเหตุการณ์ 2 คนพูดตรงกัน แต่คนก่อเหตุพูดไม่ตรงบอกปืนลั่น กระสุนมันโดนหน้าอก ตัดลิ้นหัวใจ ผลชันสูตรออกมา ไม่ได้โดนที่ขา แม่อยากรู้ปืน 11 มม. กรมการปกครองออกมาได้ยังไง เขาบอกว่าเขามีเป็นชุดกระบอก อยากถามถึงกรมการปกครองว่า ออกใบอนุญาตมาได้ยังไง เขาไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่ทหาร ทางตำรวจเองให้ไปร้องที่กรมการปกครอง

ส่วนทางด้านนางประพีร์ กล่าวว่า ตนอยู่กับหลานคนนี้มาโดยตลอดทุกวัน นอนด้วยกันทุกวัน ปกติบอยเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และยังเป็นที่รักของเด็กๆ ข้างบ้าน บอยเป็นคนร่าเริงชอบยิ้มอยู่ตลอด โดยเมื่อวานก่อนบอย ออกจากบ้าน ตนยังพูดคุยกันอยู่เลย ส่วนผู้ก่อเหตุตนก็รู้จักบ้านอยู่ใกล้กัน คนยิงก็ไม่ได้เป็นคนอารมณ์ร้อนคงเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ตอนนี้ความรู้สึกพังไปหมดจนแทบจะตาย ใจตนเหมือนจะขาด กลางคืนนอนไม่หลับเพราะคิดถึงหลาน.