กรณีนายอารีย์ ทำนพ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ออกไปหาปลาบริเวณสระน้ำข้างโรงเรียนร้าง หมู่ 1 ต.หนองกี่ ช่วงค่ำของวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา แล้วเจอผู้หญิงใส่ชุดไทยสีเขียวยืนอยู่ห่าง 10 เมตร ก่อนจะเกิดอาการช็อกเบลอและจำอะไรไม่ได้นั้น คืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ต.ค. พ่อกับแม่ได้พานายอารีย์ มาจุดธูปขอขมาที่ศาลเจ้าพ่อเสือที่มีคนนำต้นตะเคียนมาไว้บริเวณดังกล่าว 3 ต้น และรูปปั้นหญิงสาวใส่ชุดไทยสีเขียวและสีอื่นๆ ไว้

โดยทันทีที่ นายอารีย์ เห็นรูปปั้นที่ใส่ชุดไทยสีเขียว ก็ได้ชี้ให้ดูว่า จำได้ว่า ผู้หญิงที่เห็นใส่ชุดไทยมีรูปร่างและแต่งตัวแบบเดียวกับรูปปั้น ก่อนนายอารีย์ จึงจุดธูปเทียนบอกกล่าวขอขมา หากล่วงเกินต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ยกโทษให้ เพราะไม่รู้ พร้อมทั้งถวายพวงมาลัยสด หมากพลู

เจอจังๆ! หนุ่มหาปลาตาแทบถลน หญิงสไบเขียวโผล่ระยะประชิด ยืนจ้องเขม็ง

นายอารีย์ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุการณ์ประหลาด ภรรยามาเล่าภายหลังให้ฟังว่า เมื่อตนกลับมาถึงห้องพักแล้วอาบน้ำเรียบร้อย ได้บอกให้หาแป้งหาผ้ามานุ่งกระโจมอกให้ และทาแป้งหน้าขาว โดยมีการถามภรรยาว่า “กูสวยมั้ยหน้าตากูสวยมั้ย” ภรรยาบอกว่าไม่สวยหรอก และบอกว่าตนพูดว่า จะสวยไม่สวยอยู่ที่ปากของเรานี่แหละ จากนั้นได้นั่งกินข้าวภายในห้อง ซึ่งตนนั่งกินข้าวและพูดจาให้ภรรยาฟังหลายเรื่อง จนกระทั่งกินข้าวหมดหม้อ โดยภรรยาตนบอกว่า ตอนนั้นได้นั่งมองดูอาการของตนเองที่มีอาการแปลกๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยปกปักรักษาให้แคล้วคลาดปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้บอกกับภรรยาว่าจะมีโชคเร็วๆ นี้ ห้ามไม่ให้บอกใคร ถ้าภรรยาตนมีอายุ 30 ปีจะมีโชคใหญ่ ซึ่งปัจจุบันนี้ภรรยาอายุ 25 ปี.