คณะนักกีฬาไทยบอลทีมชาติไทย ชุดคว้า 2 แชมป์ ในรายการ “เวิลด์ ซีรีส์ มาดริด 2024” ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อช่วงช่วงค่ำวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมี พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ พินพอยท์ มาร์เก็ตติ้ง เอเจนซี่ จำกัด ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีและต้อนรับอย่างอบอุ่น

สำหรับศึกเทคบอล “เวิลด์ ซีรีส์ มาดริด 2024” ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ค. 67 ทัพนักเตะโต๊ะโค้งไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ 2 ประเภท จากประเภทคู่หญิง “หยก” จุฑาทิพย์ กันทะธง กับ “นิด” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ รอบชิงชนะเลิศ เอาชนะฮังการี 2-0 เซต นอกจากนี้ จุฑาทิพย์ ยังได้แชมป์หญิงเดี่ยว อีกด้วย รอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ แอนนา อิซซัค มือ 2 ของโลกจากฮังการี ทำให้คว้าคนเดียว 2 แชมป์ ในสนามนี้

พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล กล่าวว่า ผลงานของนักเทคบอลไทย ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง เป็นไปตามเป้า ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จของนักกีฬาไทย บนเวทีเทคบอลโลกอีกครั้ง

พล.ต.หญิง ปรียาภัสสร์ จรัลพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า รายการนี้มีนักกีฬากว่า 128 คน จาก 36 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งนักกีฬาไทยทำผลงานโดยรวมได้ดีเยี่ยม แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นด้วย และคว้ามาถึง 7 เหรียญ ซึ่งก็แบ่งเป็น 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน, 4 เหรียญทองแดง น่าเสียดายเล็กน้อย ที่ประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ ไปไม่ถึงเป้าหมาย หลังจากนี้ทีมยังมีแมตช์ “เวิลด์ ซีรีส์” ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. นี้ ซึ่งสมาคมฯ จะส่งนักกีฬา 9 คน เข้าร่วมแข่งขันใน 3 ประเภท คือ ชายเดี่ยว, ชายคู่ และคู่ผสม

ทางด้าน “หยก” จุฑาทิพย์ กันทะธง เผยว่า ภูมิใจที่สามารถคว้ามาได้ถึง 2 แชมป์ ซึ่งไม่คิดเหมือนกันว่าจะทำสำเร็จ เพราะก่อนลงสนาม คิดแต่ว่าเล่นให้เต็มที่ที่สุด ส่วนเป้าหมายของตน ยังพุ่งเป้าไปที่การคว้าแชมป์โลก ทั้งหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ให้ได้.