เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยะรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 2 เครือข่าย ใหญ่ ในพื้นที่บางใหญ่ จ.นนทบุรี และอีกกลุ่มในย่านบางแค กรุงเทพฯ พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนัก 400 กิโลกรัม, ยาบ้า 374,000 เม็ด และยาเค 160 กิโลกรัม

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า เครือข่ายที่บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นกลุ่มจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน การจับกุมสืบเนื่องจากการสืบสวนขยายผลหลังจากการจับเครือข่ายค้ายาเสพติดในลาดปลาเค้า 48 ไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ผลการตรวจค้นบ้านพักเป้าหมาย จับผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมยึดไอซ์น้ำหนักรวม 400 กิโลกรัม เคตามีนน้ำหนักประมาณ 160 กิโลกรัม ยาอี 40 เม็ด และมีเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 48 นัด รวมถึงรถกระบะ 1 คัน รวมมูลค่าประมาณ 176,000,000 บาท นอกจากนี้ยังอายัดทรัพย์สิน อาทิ สมุดบัญชีเงินฝาก จำนวน 7 เล่ม รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ อีก 3 คัน

ส่วนสอบปากคำผู้ต้องหาอ้างว่า รับคำสั่งนายต้นจากประเทศเพื่อนบ้าน ให้ไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นจะมีการส่งจำหน่ายให้เครือข่ายผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ชุมชน กรุงเทพฯ ในเบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์, ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

ส่วนอีกคดีในพื้นที่บางแค ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า สืบสวนขยายผลจากการจับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ผลการเข้าตรวจค้นบ้านพักจับผู้ต้องหาได้ 3 คน ตรวจยึดของกลาง เป็นยาบ้าประมาณ 374,000 เม็ด ไอซ์ประมาณ 7 กิโลกรัม และรถยนต์ 1 คัน เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย เช่นเดียวกัน.