เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือที่นำไปทำการผลักดันน้ำในคลองสำโรง จำนวน 4 ลำ ที่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองสำโรงกลางในซอยกู้พารา 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้เกิดชำรุดจมลงไปใต้น้ำขณะที่กำลังปฏิบัติการณ์ผลักดันน้ำในคลองดังกล่าวออกสู่ทะเลถึง 2 ลำ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจผลักดันน้ำจากกรมอู่ทหารเรือป้อมพระจุล ที่ประจำการณ์อยู่ที่จุดดังกล่าวพยายามกู้เรือผลักดันน้ำทั้งสองลำ แต่ไม่สำเร็จเกือบจมหายไปกับเรือทั้งสองลำที่จมลงไปใต้น้ำ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารที่เฝ้าดูแลเรือผลักดันน้ำในจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายได้นำเรือออกไปตรวจความเรียบร้อยของเรือผลักดันน้ำทั้ง 4 ลำ ซึ่งกำลังผลักดันน้ำอยู่ทุกอย่างก็ยังปกติ แต่พอช่วง 15.00 น.เศษ ก็สังเกตเห็นเรือผลักดันน้ำลำที่ 617 น่าจะมีปัญหาด้านท้ายเรือ เริ่มจมลงไปในน้ำจึงรีบนำเรือออกมาตรวจสอบก็พบว่า ตัวกังหันสูบน้ำหรือท่อเจ็ทที่ใช้ผลักดันน้ำเกิดการแตกร้าว จึงทำให้น้ำเข้าเรือ

เจ้าหน้าที่ทหาร กล่าวอีกว่า พยายามสูบน้ำให้เรือออกแล้วแต่ไม่ทันน้ำเข้าเรือเร็วมาก จึงพยายามปลดสะเกนยึดเรือที่ล็อกติดกันอยู่แต่ปลดไม่ออก ทำให้ดึงเรือผลักดันน้ำอีกลำหนึ่งที่ยึดติดกันอยู่จมลงไปในน้ำด้วย หลังเกิดเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) จะประสานรถเครนมาทำการยกเรือผลักดันน้ำทั้ง 2 ลำขึ้นจากน้ำ และนำกลับไปซ่อมแซมก่อนนำมาประจำการณ์ผลักดันน้ำอีกครั้ง.