วันนี้ (8 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีคนปีนขึ้นไปนั่งบนสะพานปรีดี-ธำรง สะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก อ.พระนครศรีอยุธยา จะฆ่าตัวตาย จึงประสาน เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา อาสาสมัครร่วมกตัญญูไปเตรียมความพร้อม ให้การช่วยเหลือที่บริเวณโครงสะพานมีความสูงประมาณ 10 เมตร พบหญิงสาวตัดผมสั้นอายุประมาณ 30 ปี นั่งอยู่ด้านบนไม่ยอมพูดคุยอะไร ซึ่งต่อมามีเพื่อนของผู้ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า สาวคนดังกล่าวเป็นทอมและเป็นใบ้ ทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันบนสะพานพบสมุดบันทึกที่เขียนเรื่องราวความสัมพันธ์กับแฟนสาว ก่อนจะมีปากเสียงกันในระยะหลังกระทั่งเลิกรา

ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังครูภาษามือ จากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้มาช่วยเจรจา จนทราบว่า สาวทอมเกิดอาการเครียดจัด โดยเฉพาะเรื่องที่โรงแรมจะมีการปรับลดพนักงาน เกรงว่าจะถูกให้ออกจากงาน ประกอบกับมีปัญหากับทางแฟนสาว รวมไปถึงความเครียดปัญหาภายในครอบครัวด้วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเจรจา ประมาณ 40 นาที จึงยอมลงมาจากสะพาน โดยเจ้าหน้าที่ ใช้รถกระเช้าขึ้นไป รับตัวลงมา

จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี เพื่อพบกับจิตแพทย์ เพื่อให้คำปรึกษา โดยทางเพื่อนและแฟนสาวมาให้กำลังใจและไม่อยากให้ทำแบบนี้อีก