เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ร่วมตรวจเยี่ยมและมอบไข่ไก่ให้ชาวแฟลตดินแดง 1-4

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า มาเป็นตัวแทนนำไข่ไก่ที่ประชาชนบริจาคมามอบให้กับชาวแฟลต 1-4 ที่ได้รับผลกระทบจาการชุมนุม พร้อมสอบถามสภาพความเป็นอยู่ว่า เห็นด้วยกับโมเดลในลักษณะแบบนี้หรือไม่ และมาเพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือกับชาวแฟลต ซึ่งที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เห็นใจตำรวจ มีหลายคนอยากช่วยเหลือ พร้อมประชาสัมพันธ์ว่า ตำรวจนครบาลจำเป็นต้องทำแบบนี้เพื่อคืนความสงบให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) ตำรวจจะนำไข่ไก่มาแจกให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมอีก 4 แฟลต

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมพื้นที่ไปอีกนานหรือไม่ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ต้องประเมินสถานการณ์ก่อน อาจจะ 2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน แต่หากสงบ พรุ่งนี้ก็ถอนกำลังออก พร้อมยืนยันว่า ตำรวจมีหน้าที่ต้องปกป้องประชาชน ซึ่งจากการปฏิบัติมา 2-3 คืน พบว่าสถานการกณ์ค่อนข้างสงบ ชาวบ้านหลับสบายขึ้น รวมทั้งฝากถึงเด็กๆว่า เห็นต่างกันได้ แต่ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ทำความเข้าใจกับผู้ที่ถูกจับกุม 90% เข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถามว่าจะสงบหรือไม่ ก็ขอเชิญชวนไปถึงน้องๆว่าการกระทำต่างๆ ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีหากขัดต่อกฎหมาย

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 15 ต.ค. กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับกระทรวงแรงงาน บช.น. และกรมสุขภาพจิต จะเข้ามาดูสอบถามสภาพความเป็นอยู่ และช่วยดูแลสภาพจิตใจของประชาชนที่นี่ด้วย ส่วนอาการล่าสุดของอาการตำรวจที่ถูกยิง ชีวิตปลอดภัยแล้ว แต่จะสมบูรณ์หรือไม่ ต้องให้แพทย์เป็นผู้ประเมิน

จากนั้น พล.ต.ท.สำราญ พร้อมคณะ ได้นำไข่ไก่ไปมอบให้ชาวแฟลต 1 โดยชาวบ้านหลายครัวเรือนพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า 2-3 คืนที่ผ่านมา หลับสบายขึ้น กลับมาได้ยินเสียงรถเหมือนเดิม เนื่องจาก 2 เดือนที่ผ่านมามีเสียงประทัดคอยรบกวน.