เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งประชาชนขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลานประเภทงูพิษ ที่บ้านเลขที่ 44-45 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัย สุพรรณบุรี จุดด่านช้าง ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวเปิดเป็นร้านขายของเมื่อไปถึงพบนายสุขขี พัฒนนุสินธุ อายุ 83 ปี เจ้าของบ้านตื่นตระหนกเปิดประตูร้ายยืนรออยู่หน้าบ้าน ก่อนชี้ให้ไปช่วยจับงูขนาดใหญ่ในห้องน้ำ ตรวจสอบพบเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ความยาวกว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 4 กิโลกรัม ขดตัวอยู่หลังชักโครกจึงใช้อุปกรณ์จับออกมา

โดยนายนิรันดร์ มั่นคง เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัย กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจที่พบงูจงอาง ตัวใหญ่ขนาดนี้เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นเขตเมืองไม่มีต้นไม้ที่เป็นที่หลบซ่อนของงูจงอาง อีกทั้งตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนมากว่า 10 ปี นี้นับเป็นงูจงอางตัวแรกที่จับในเขตเมืองเพราะไม่เคยเจอมาก่อน อย่างไรก็ตามคงต้องนำไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติที่เหมาะสมต่อไป

นายสุขขี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำชั้นล่าง โดยเปิดไฟสลัวๆ ไว้ตามปกติทุกวัน แต่ครั้งนี้ขณะก้าวขาเข้าห้องน้ำรู้สึกเหมือนเหยียบตัวอะไรบางอย่างพอจ้องดูก็ตกใจกระโดดตัวลอยเพราะเห็นเป็นงูขนาดใหญ่ ก่อนรีบปิดประตูขังไว้ในห้องน้ำแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยจับดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นงูจงอาง ก็ทำให้รู้สึกแปลกใจเพราะเป็นสัตว์มีพิษขนาดใหญ่ อีกทั้งบ้านตนอยู่ในเขตเมืองไม่ค่อยมีป่ารกร้างแต่มีงูพิษเข้ามาถึงในบ้านได้ อีกทั้งเป็นงูจงอางที่ขึ้นชื่อว่าดุ แต่ทั้งๆ ที่ตนเหยียบเข้าไปเต็มๆ ยังไม่ถูกกัดอย่างที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าหน้าที่มาให้โชคแน่นอน