กลายเป็นประเด็นร้อนแรงต่อเนื่องมาเรื่อยๆ สำหรับกรณีสอง พส. พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ที่ไลฟ์สอนธรรมะ ร่วมกับ พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์ พระมหาสมปองกล่าวถึงกรณีถูกจ้องจับผิด และถูกขู่ว่าทางผู้มีอำนาจจ้องจะจับสึก ทั้งที่ตนก็ได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนมีความสุข และมีบางช่วงที่พูดถึงโยมแม่ที่ป่วยติดเตียงอยู่ แล้วเห็นข่าวที่สื่อรายงานเรื่องจับสึกพระมหาสมปอง แม่ก็จะตกใจ

พระมหาสมปองถึงกับน้ำเสียงสั่นเครือ เหมือนจะร้องไห้ เพราะเป็นห่วงโยมแม่ที่จะได้เห็นข่าวของตนเองที่กำลังถูกโจมตี ซึ่งทำให้หลังจากที่ไลฟ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ในโลกออนไลน์ต่างออกมาให้กำลังใจ พร้อมขอปกป้องพระมหาสมปองกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการติดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ระบุข้อความว่า “พระมหาสมปอง ถ้าอึดอัดอยู่ไม่ไหว ก็มาเป็นฆราวาส การเป็นพระก็มีสุขทุกข์ปะปนกัน การเป็นฆราวาสก็มีสุขทุกข์เช่นกัน การเป็นทุกข์เพราะเราไม่วาง ถ้าวางก็ไม่ทุกข์ สุขและทุกข์ จะอยู่กับเราไปตลอด”..

ขอบคุณภาพประกอบ : มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์, พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต