เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ร.ต.อ.กฤษฎา หวานเสร็จ รอง สว.สส. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันในโรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยจอมเทียน 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ นำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ 2 คน คือ นายกิตติศักดิ์ จันทร์ลอย อายุ 41 ปี และนายสุรพล แสงโสภณ อายุ 39 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด ส่วนคู่กรณีคือ นายเทียน คล้ายมาลากุณ อายุ 38 ปี เจ้าของโรงแรมที่เกิดเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมนี้เป็นอย่างมาก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนัดกันมาเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินกัน เพราะเคยเป็นหุ้นส่วนกัน แต่การเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้และมีปากเสียงทะเลาะถึงขั้นลงไม้ลงมือชกต่อยกัน ก่อนที่นายสุรพลจะชักปืนออกมายิงใส่นายเทียน 1 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า ก่อนจะแยกย้ายหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืน

ทั้งนี้ นายเทียน ยังได้ระบุว่า ที่ตนรอดตายมาได้นั้น เชื่อเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร ที่ตนเองแขวนเหรียญรุ่น เสือเผ่น หางงอ ปี 21 ติดตัวไว้ตลอด

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พร้อมควบคุมตัวผู้ก่อเหตุและอาวุธปืน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.