เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 จ.กาญจนบุรี ขอกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดชนิดพิเศษ เพื่อช่วยตัดที่เปิดขวดออกจากอวัยวะเพศของคนไข้ชายรายหนึ่ง ภายหลัง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิขุนรัตนาวุธ จึงนำเอาเครื่องตัดชนิดพิเศษไปส่งยังห้องฉุกเฉินของ รพ. โดยพบว่าคนไข้เป็นชายหนุ่มอาศัยในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี นอนอยู่บนเตียงร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด บริเวณอวัยวะเพศเกิดอาการบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากตรงกลางอวัยวะเพศมีที่เปิดขวดรัดติดคาอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามแกะออกแต่ก็ไม่สามารถทำได้ สุดท้ายต้องใช้เครื่องตัดพิเศษค่อยๆ ตัดที่เปิดขวดอย่างช้า ๆ จนเวลาผ่านไป 1 ชม. ก็สามารถช่วยคนไข้รายนี้ไว้ได้สำเร็จ โดยไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด มีแต่อาการบวมช้ำที่เกิดจากการถูกรัดเป็นเวลานานเท่านั้น แพทย์จึงได้จ่ายยาพร้อมเตือนคนไข้ว่าอย่าทดลองนำสิ่งแปลกปลอมไปสวมกับอวัยวะเพศอีก ก่อนจะแจ้งญาติคนไข้รับกลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม ชายคนดังกล่าว เปิดเผยเพียงว่า ตนอยากจะเพิ่มขนาดอวัยวะเพศของตัวเองให้มีขนาดใหญ่ด้วยตัวเอง โดยมีเพื่อนแนะนำให้ลองด้วยวิธีใช้ที่เปิดขวดสวมรัดลงไป พอทดลองทำดูปรากฏว่ามีอาการบวมใหญ่และเริ่มเจ็บปวด แถมยังถอดออกไม่ได้จนต้องรีบมา รพ.เพื่อให้หมอเอาออกให้ดังกล่าว.