เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความหน้าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่เกษตรกรรมสวนผลไม้หลายแห่งใน จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นผลกระทบจากพายุดีเปรสชัน “ไลออนร็อก” และ พายุ “คมปาซุ” โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองจันทบุรีว่า ล่าสุด ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขัง บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ริมถนนสายท่าแฉลบ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี

อิทธิพล2พายุกระหน่ำ! ทำฝนถล่มเมืองจันท์ น้ำท่วมสูงกว่า2เมตร ‘บ้าน-รถ’จมบาดาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนสายท่าแฉลบทั้งขาเข้าและขาออกตัวเมือง มีระดับน้ำท่วมบนผิวการจราจรรวมถึงบนฟุตปาธ สูงประมาณ 30-40 ซม. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบศพชายคว่ำหน้าลอยอยู่ในน้ำหน้าอาคารพาณิชย์ ใกล้กันพบกระเป๋าแบบสะพายสีดำลอยอยู่บนผิวน้ำ ตรวจสอบพบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายกมล ลิธรรม อายุ 38 ปี ชาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี ภายในกระเป๋ายังพบขวดยาเฟนิโทอิน หรือชื่อ ไดแลนติน ซึ่งเป็นยากันชัก ใช้สำหรับป้องกันอาการโคลนัสและการเป็นลมชักอย่างปัจจุบันทันด่วน ทางตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาให้ทางเจ้าหน้าที่ชันสูตรบนเกาะกลางถนน ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชม. ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคลมชักประจำตัวกำเริบ จนล้มหน้าคว่ำลงไปในน้ำไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ขาดอากาศหายใจจมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.พระปกเกล้า เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมกันนี้จะได้ติดตามญาติมารับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.