นับเป็นเวลากว่า 2 ปี ที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ก็ส่งผลให้ธรรมชาติค่อยๆ ฟื้นฟูกลับมาสวยงามยิ่งกว่าเดิม ประกอบกับการเตรียมความพร้อมของประชาชนชาวไทยให้สามารถดำเนินชีวิตในสถานการณ์วิกฤตินี้ได้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Leica Camera Thailand (ไลก้า คาเมร่า ไทยแลนด์) จึงร่วมกันจัดแคมเปญ #RediscoverThailand ชวนคนไทยจับมือช่วยกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยและเศรษฐกิจชุมชน

ด้วยการแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ผู้คน อาหารการกิน ธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะ location ลับที่นักท่องเที่ยวทั่วไปอาจจะยังไม่รู้ พร้อมใส่ #RediscoverThailand ระบุสถานที่ และบอกเล่าความประทับใจเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง Facebook, Instagram หรือ Twitter ทาง Leica Camera Thailand จะคัดเลือกและจัดทริปตามรอยบันทึกภาพด้วยกล้องไลก้าผ่านมุมมอง ของไลก้า ไทยแลนด์ แอมบาสเดอร์ ช่างภาพชื่อดัง เพื่อเก็บรวบรวมภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย แล้วส่งต่อให้กับ ททท. และสื่อต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564

เพื่อปลุกกระแสการเดินทางภายในประเทศให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางครั้งใหม่ในมุมมองที่ “Amazing ยิ่งกว่าเดิม” พร้อมกับสนับสนุนกิจการท้องถิ่นให้คงอยู่ โดยยังได้พาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่าง Thai Smile Airways (สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์) มาร่วมสนับสนุนโครงการนี้ด้วย

ด้าน ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ หนึ่งใน Leica Thailand Ambassador (ไลก้า ไทยแลนด์ แอมบาสเดอร์) ได้แสดงทัศนะต่อแคมเปญนี้ว่า “หลังจากกักตัวอยู่บ้านกันมานานตอนนี้ทุกคนต่างคิดถึงโมเมนต์การออกเดินทาง และโควิดทำให้เจ้าของกิจการเรียนรู้ถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน #RediscoverThailand เป็นแคมเปญที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวสถานที่ที่คนในชุมชนคุ้นเคยจะถูกบอกเล่าผ่านภาพถ่าย เช่น จังหวัดชุมพรส่วนมากจะนึกถึงทะเลแต่ที่จริงยังมีวิวภูเขาที่สวยงามอย่าง

ดอยตาปัง ซึ่งเมื่อขึ้นจุดชมวิวที่หลายคนมักคาดหวังว่าจะได้เห็นวิวทะเล แต่กลับเห็นวิวทิวเขาความเขียวชอุ่มของต้นไม้ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเที่ยวภูเขาแถวภาคเหนือ หรือ เกาะปลิง หาดในยาง จังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ในอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถเป็นเกาะเล็กๆ ล้อมรอบด้วยแนวปะการังน้ำตื้นซึ่งสวยงามมากๆ และไม่คิดว่าจะมีสถานที่ ที่สามารถแวะไปเที่ยวก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ได้ เพราะเป็นทางผ่านไปสนามบิน ผมหวังว่าแคมเปญนี้จะทำให้ทุกคนอิ่มเอมไปกับความสวยงามของธรรมชาติ พร้อมๆ กับการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับชุมชนที่เกิดจากคนไทยเที่ยวเมืองไทย”

สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและสนับสนุนกิจการท้องถิ่นให้คงอยู่กับแคมเปญ #RediscoverThailand ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2564 สำหรับผู้ประกอบการ สื่อ หรือ องค์กรเอกชน ที่สนใจร่วมมือในการช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทย แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมเด็ดแบบเจาะลึก สามารถติดต่อได้ทาง Line Official: @leicath หรือ bit.ly/LeicaTHLineOA