เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนักร้องลูกทุ่งหมอลำคนดัง “พรศักดิ์  ส่องแสง”จะเสียชีวิต ได้นั่งรับประทานอาหารเย็นที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14  ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู จากนั้นได้เดินเข้าห้องน้ำเกิดหน้ามืดและล้มลง ภรรยาได้พยายามปั๊มหัวใจ และเรียกให้คนข้างบ้านเข้ามาช่วยนำร่างของพรศักดิ์ ส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู แพทย์พยาบาลเวรพยายามปั๊มหัวใจสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถที่ยื้อชีวิตได้ และเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 20.40 น. แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน(หัวใจล้มเหลว)

ต่อมาลูกสาว ลูกชาย และญาติพี่น้อง ได้นำร่างของ นายพรศักดิ์  ส่องแสง ใส่ในโลงศพ ขึ้นรถกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปนั้น ทางลูกสาว ได้จุดธูปเชิญดวงวิญญาณของพ่อขึ้นรถกลับบ้านด้วย หลังจากนำร่างของพ่อขึ้นในรถ ได้มีลูกสาวและลูกชาย 2 คน นั่งด้านหลังไปกับร่างของพ่อ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น ทางลูกสาวได้หารือกับญาติพี่น้องว่า จะตั้งศพบำเพ็ญกุศลอย่างไร เพราะเป็นช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด  19 ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากโรคประจำตัว  อย่างไรก็ตามสุดท้ายทางครอบครัว ได้นำร่างของ พรศักดิ์ ส่องแสง ไปประกอบพิธีที่บ้านขาม ต.บ้านขาม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู