ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ต้องพบกับปัญหาปวดหัวก่อนยกพลบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมเศรษฐีใหม่ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์นี้ หลังมีนักเตะ 2 รายมีผลตรวจ “โควิด-19” เป็นบวกตามรายงานจาก “เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดี

นูโน เอสปิริโต ซานโต ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ยอมรับว่า พวกเขากำลังเผชิญ “ปัญหาใหญ่” ก่อนบุกรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ก แต่ไม่ได้ระบุว่า ปัญหานั้นคืออะไร ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นการที่มีนักเตะติดเชื้อ “โควิด-19” ตามรายงานของ เดอะ ซัน นั่นเอง

นูโน กล่าวระหว่างแถลงความพร้อมก่อนบุกรัง “สาลิกาเลี่ยมทอง”เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “หลังจากเบรกทีมชาติมันก็มักจะมีปัญหาใหญ่เสมอ เรามีปัญหา แต่ผมจะไม่พูดถึงมันก่อนเกม”

ทั้งนี้หากมีการยืนยันว่า 2 นักเตะที่ยังไม่มีการเปิดเผยนามของ เสปอร์ส ติดโควิดจริง พวกเขาก็จะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วันตามระเบียบ รวมทั้งจะหมดสิทธิลงสนามในเกมลีกกับ นิวคาสเซิล และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมทั้งในเกม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดบุกรัง วิเทสส์ จากฮอลแลนด์ ในช่วงกลางสัปดาห์หน้าด้วย

กระนั้นท่ามกลางเรื่องเลวร้ายก็ยังมีมุมบวกอยู่บ้าง เมื่อเว็บไซต์ ฟุตบอล ดอต ลอนดอน รายงานว่า สเปอร์ส มั่นใจว่า นักเตะที่ติดเชื้อทั้ง 2 คนไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมทีมระหว่างช่วงเบรกทีมชาติ ซึ่งหมายความว่า จะไม่มีนักเตะคนใดต้องกักตัวเพิ่มเติมอีกนอกจากทั้งคู่.

ภาพ gettyimages